Việt Nam chi gần 2.000 tỷ để ứng phó với khí hậuThủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định phê duyệt chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu, với tổng kinh phí thực hiện ước tính khoảng 1.965 tỷ đồng.

Chương trình sẽ bắt đầu được thực hiện từ năm 2009-2015, với 9 nhiệm vụ và giải pháp, trong đó vấn đề tính toán về mực nước biển dâng tại Việt Nam là một mục tiêu nghiên cứu rất quan trọng.

Chương trình được tiến hành nghiên cứu trên nguyên tắc phát triển bền vững, đảm bảo tính hệ thống, tổng hợp, liên ngành, liên vùng, bình đẳng về giới, xóa đói giảm nghèo.

Theo đó, các Bộ, ngành, địa phương sẽ thực hiện việc đánh giá mức độ của biến đổi khí hậu ở Việt Nam đối với các lĩnh vực, các ngành, các địa phương trong từng giai đoạn, tích hợp vấn đề này vào các chiến lược, chương trình, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển ngành và các địa phương.

Bộ Tài nguyên - Môi trường được giao trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành xây dựng cơ chế, chính sách quản lý, điều hành, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện...

Những nỗ lực ứng phó của nước ta sẽ là động thái tích cực trong công cuộc giảm nhẹ biến đổi khí hậu, bảo vệ hệ thống khí hậu toàn cầu.

Mai Anh

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC