Oleksiy Arestovych, một trong những cố vấn quân sự thân cận nhất của Zelensky, tin rằng cuộc chiến sẽ kết thúc muộn nhất vào mùa hè năm sau. Với sự điều động của Nga, ông lạc quan rằng các lực lượng Ukraine sẽ chứng tỏ mình trên chiến trường.

1 Chien Tranh Se Ket Thuc Vao Mua He Nam Sau

Cố vấn của Zelensky, Oleksiy Arestovych lạc quan rằng Ukraine sẽ có nhiều thành công hơn trên chiến trường.

Sau cuộc phản công thành công, người Ukraine có động lực về phía mình trong cuộc chiến chống lại quân đội (69) của Vladimir Putin - và rất lạc quan về điều đó. Oleksiy Arestovych (47 tuổi) cũng làm rõ điều đó. 

Ông là một trong những cố vấn quân sự thân cận nhất của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (44 tuổi). Trong một cuộc phỏng vấn với "Bild" , ông nói: "Tôi nghĩ rằng chiến tranh sẽ không kéo dài hơn mùa hè năm 2023."

Theo tuyên bố của riêng mình, Tổng thống Putin đang huy động khoảng 300.000 quân dự bị để chống lại Ukraine. Anh ta cũng đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân một lần nữa. 

Những biện pháp này có khiến người Ukraine sợ hãi không? Theo Arestovych, có lẽ là không: "Tôi không thấy chiến lược thắng lợi nào cho Putin".

Mối đe dọa hạt nhân: Chỉ là một trò lừa bịp

Tại các khu vực mà Putin hiện muốn thôn tính, các lực lượng vũ trang Ukraine vẫn đang tiến công. Arestovych báo cáo rằng pháo tầm xa hiện đang được sử dụng rất nhiều ở vùng Cherson. 

Ở Kharkiv và Donetsk, trọng tâm là thành phố Liman. Arestovych nói: “Chúng tôi đang tiếp tục cuộc tấn công ở đó và gần như đã bao vây quân Nga. Cuộc tấn công của Nga cũng bị chặn lại ở Bachmut.

Arestovych hy vọng rằng sau khi sáp nhập, dự kiến ​​diễn ra vào thứ Sáu, Putin sẽ gửi một số lượng lớn quân đội để bảo vệ các khu vực. 

2 Chien Tranh Se Ket Thuc Vao Mua He Nam Sau

Mặt khác, ông coi mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân chiến thuật là một trò bịp bợm: "Họ muốn làm chúng tôi sợ hãi và bắt đầu đàm phán", Arestovych nói với "Bild".

«Võ sĩ chuyên nghiệp đấu với học sinh»

Rõ ràng với cố vấn Zelenskiy rằng Putin chủ yếu muốn thể hiện với số lượng lớn binh lính mà ông hiện đang cử tới Ukraine. Về quan điểm của các binh sĩ được huy động, Arestovych tự tin vào chiến thắng: "Việc tiêu diệt các lực lượng được huy động này sẽ không khó đối với chúng tôi".

Những người lính mới được huấn luyện sơ sài và trang bị kém. Trên chiến trường, nó giống như "một võ sĩ chuyên nghiệp chiến đấu với một học sinh." Một số binh sĩ dự bị đã ở vùng Kharkiv - và theo Arestovych đã mất mạng ở đó. Theo ước tính của ông, quân đội Ukraine đã tiêu diệt "hàng chục người trong số họ".

Lính dự bị bị bắt sau 6 ngày

Chuyên gia quân sự Ukraine và thành viên quân đội Oleh Zhdanov (56 tuổi) cũng nhận thấy nhiều điểm yếu hơn là lợi thế trong việc điều động một phần của Putin, như ông giải thích với Blick.

 "Từ quan điểm quân sự, tôi cho rằng làn sóng người Nga được huy động đầu tiên có thể xuất hiện ở mặt trận trong vòng hai tuần." Điều này cung cấp cho một người lính đủ thời gian để ít nhất là làm mới những điều cơ bản.

Nhưng đó không phải là trường hợp, Zhdanov báo cáo:

“Nga đã hành động phi logic. Những người lính được huy động đầu tiên đã có mặt tại mặt trận ba ngày sau tuyên bố của Putin. " 

Điều đó đã dẫn đến một vụ bắt giữ đáng kinh ngạc: Quân đội Ukraine đã tóm gọn một người đàn ông từ Moscow chỉ sáu ngày sau khi anh ta nhận được quân dịch. “Sáu ngày!” Zhdanov nhấn mạnh. "Và anh ấy đã đầu hàng."

Tuy nhiên, quân đội Ukraine đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn hơn.

 Ngay cả khi những người mới tham gia chiến trường không được huấn luyện tốt, bạn cũng không muốn đánh giá thấp họ, Zhdanov nói với Blick. Trên tất cả, sự vượt trội về số lượng có thể trở thành một thách thức. 

Theo Zhdanov, phải ít nhất hai tuần nữa trước khi làn sóng lớn binh sĩ mới đầu tiên rời Nga.

Ukraine có thể huy động thêm binh sĩ

Không chỉ Putin mới có thể tăng số lượng các lực lượng vũ trang của mình. Về nguyên tắc, Ukraine cũng có thể làm điều tương tự, chuyên gia quân sự Zhdanov giải thích:

“Chúng tôi hiện có khoảng 900.000 thành viên của lực lượng an ninh và quốc phòng đang triển khai vũ trang. Bây giờ chúng tôi có thể huy động thêm khoảng cùng một số lượng người. "

Tuy nhiên, những người này hiện chưa được kích hoạt dịch vụ. Tại sao không? Zhdanov nói:

“Bởi vì chúng tôi không có đủ vũ khí. "Liệu họ có nên ngồi trong các trung tâm huấn luyện và chỉ chờ tên lửa của Nga hạ cánh?" 

Zhdanov thà làm mà không có điều đó. "Nhưng nếu chúng tôi có đủ vũ khí hạng nặng, chúng tôi có thể thành lập các lữ đoàn bổ sung." Zhdanov tin rằng các vũ khí bổ sung hiện có thể mang lại sức mạnh cho cuộc phản công của Ukraine:

"Chúng tôi có thể sử dụng chúng để giải phóng tất cả các khu vực của Ukraine ngày nay - bao gồm cả Crimea và Donbass."

Thanh Bình lược dịch

Olha Petriv và Fabian Babic (BLICK.CH)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC