Đức tiếp tục ký một thỏa thuận về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng với Israel sau 1 tuần đạt thoả thuận dài hạn với Qatar.  

Lễ ký giữa Bộ trưởng Năng lượng Israel Karine Elharrar và Quốc vụ khanh của Bộ Kinh tế và Hành động khí hậu LB Đức Oliver Krischer diễn ra bên lề cuộc họp cấp bộ trưởng thường niên các nước thành viên Cơ quan Năng lượng quốc tế ở Paris (Pháp) ngày 27/3.

Theo tuyên bố chung, qua thỏa thuận ngày 27/3, cả hai quốc gia cùng thúc đẩy sự phát triển công nghệ cung cấp năng lượng đáng tin cậy, bền vững và giá cả phải chăng. Đức và Israel sẽ hợp tác trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, an ninh mạng của cơ sở hạ tầng năng lượng và đổi mới công nghệ.

Ngoài ra, Đức và Israel sẽ hợp tác trong lĩnh vực khí đốt tự nhiên và ứng dụng hydro.

Bộ trưởng Năng lượng Israel Karine Elharrar đánh giá đây là “một bước tiến quan trọng” trong mối quan hệ giữa hai quốc gia giữa “thời kỳ hỗn loạn”.

1 Duc Xuc Tien Hop Tac Nang Luong Voi Nhieu Nuoc De Han Che Phu Thuoc Nga

Bộ trưởng Năng lượng Israel Karine Elharrar và Quốc vụ khanh tại Bộ Kinh tế và Hành động khí hậu LB Đức Oliver Krischer

Tuần trước, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cũng thực hiện chuyến công du nhằm tăng cường quan hệ với các quốc gia có thể góp phần giúp Berlin giảm phụ thuộc vào năng lượng của Nga.

Đức đã đạt thỏa thuận cung cấp khí hóa lỏng dài hạn từ Qatar hôm 20/3. Đức và Qatar đạt được thỏa thuận này sau cuộc gặp của Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck với Ngoại trưởng Qatar Saad Sherida al-Kaabi tại Doha.

Sau các cuộc thảo luận trong chuyến thăm Qatar (20/3), Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck đã công bố thỏa thuận cung cấp khí hóa lỏng dài hạn của Qatar cho Đức.

Về phía Qatar, nước này cho biết họ đã tìm cách cung cấp khí đốt cho Đức từ nhiều năm nay nhưng còn vướng mắc một số vấn đề dẫn đến chưa đạt được thỏa thuận cụ thể. Hiện tại, Qatar đã nhất trí với Đức rằng “các thực thể thương mại tương ứng của họ sẽ tham gia và tiến hành các cuộc thảo luận về nguồn cung cấp LNG dài hạn”.

Qatar là nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hàng đầu thế giới. Dự kiến, nước này sẽ tăng gấp đôi sản lượng LNG từ nay đến năm 2025.

Trang Trần

Nguồn: baogiaothong.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC