Volkswagen vừa chính thức giới thiệu mẫu xe điện VW hatchback ID2. Điều làm cho Tesla, nhà sản xuất xe điện hàng đầu trên thế giới, phải lo lắng là chiếc xe này sẽ có giá vào khoảng dưới 25.000 Euro.

Một trong những trở ngại lớn đối với nhiều người muốn chuyển từ xe xăng sang xe điện hiện nay là vấn đề giá cả. Xe điện hiện nay vẫn mắc hơn đáng kể so với xe xăng. Trở ngại này có thể sẽ được giải quyết trong tương lai gần bởi hãng xe Đức Volkswagen.

Theo trang mạng tin tức finance.yahoo.com, vào ngày 15 Tháng Ba, tại thành phố Hamburg, Volkswagen vừa chính thức giới thiệu mẫu xe điện VW hatchback ID2. Điều làm cho Tesla, nhà sản xuất xe điện hàng đầu trên thế giới, phải lo lắng là chiếc xe này sẽ có giá vào khoảng dưới 25,000 Euro ($26,500).

1 Volkswagen Qua Mat Tesla Gioi Thieu Mau Xe Dien Gia Re 25000 Euro

Những mẫu xe xăng Polo của Volkswagen sẽ được thay thế bằng chiếc xe điện VW hatchback ID2. (Hình minh họa: Pal Pillai/AFP via Getty Images)

Hiện nay, chiếc VW hatchback ID2 vẫn còn trong giai đoạn sản xuất nghiên cứu, thử nghiệm. Dự kiến nó sẽ được chính thức tung ra thị trường vào cuối năm 2025.

VW hatchback ID2 là một mẫu xe điện có kích thước nhỏ gọn, theo đúng phong cách của nhiều xe mẫu Châu Âu.

Xe được thiết kế để chạy 450 km (280 mile) sau một lần sạc. Xe sẽ truyền động với cầu trước, được trang bị một động cơ điện 226 mã lực. Xe có kích thước khoang chứa hành lý vào khoảng 490 m3, tức là lớn hơn so với Tesla Model 3.

Một số nghi vấn được đặt ra là làm xe điện giá rẻ như vậy làm sao Vokswagen có lời được? Tuy nhiên, Volkswagen tuyên bố họ hy vọng sẽ bán mẫu xe VW hatchback ID2 với số lượng lớn, cho nên vẫn có thể đạt lợi nhuận như mong muốn.

Đây có thể là một tin không vui đối với nhà tỉ phú Elon Musk, chủ nhân của hãng Tesla. Bởi vì từ lâu rồi, Tesla vẫn hứa hẹn với khách hàng và các nhà đầu tư về một mẫu xe điện rẻ hơn cả Model 3. Nhưng đến nay, điều này chỉ dừng lại ở mức lời hứa hẹn và ý tưởng.

Một số người ủng hộ Tesla lập luận rằng sở dĩ Tesla chưa muốn công bố mẫu xe dưới $25,000 là vì có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của những mẫu xe hiện tại. Nếu biết sắp có xe Tesla giá rẻ, nhiều khách hàng tiềm năng của Tesla có thể sẽ không mua Model 3 hoặc Model Y. Vì vậy, chiến thuật của Tesla có thể là chỉ giảm giá những mẫu xe hiện tại là đủ sức cạnh tranh.

Tuy nhiên, cho đến nay Tesla có thể yên tâm rằng VW hatchback ID2 sẽ không phải là đối thủ cạnh tranh của Tesla Model 3 tại thị trường Mỹ. Volkswagen cho biết mẫu xe này ưu tiên dành cho thị trường Châu Âu.

ID2 là phiên bản thay thế cho chiếc xe xăng hatchback Polo cỡ nhỏ của VW. Các quy định nghiêm ngặt về khí thải xe hơi của EU dự kiến sẽ có hiệu lực vào năm 2025, và có khả năng loại Polo ra khỏi thị trường. ID2 sẽ thế chỗ.

Những người muốn mua xe điện giá rẻ ở Mỹ có thể vẫn phải nhắm vào những mẫu xe như Chevy Bolt hay Tesla Model 3 thêm một thời gian nữa.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC