Mấy ngày nay, hàng trăm người dân đổ đến nhà anh Thành ở xã Phú Lương (Hà Đông, Hà Nội) để xem quả táo có hình phật Di lặc. Chính quyền địa phương đã vận động gia đình dỡ bỏ việc thờ cúng.

Trưa 17/11, đầu thôn Bắc Lãm, người già đến trẻ nhỏ bàn tán xôn xao về hiện tượng xuất hiện trên quả táo của nhà anh Thành ở xã Phú Lương (Hà Đông, Hà Nội). Dọc lối vào thôn, nhiều học sinh còn mặc áo đồng phục cũng kéo nhau đến xem.

Trong căn nhà rộng chừng 30m2 vừa xây, hàng chục người đang ngắm nghía quả táo. Để có sản phẩm về khoe, nhiều người nhanh tay rút điện thoại chụp những tấm hình về làm kỷ niệm. “Rủ đứa bạn gái đi xem nhưng cô ấy không tin. Em chụp thế này về để làm bằng chứng...”, Nam, sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật thương mại nói.

Nam cho biết, hai ngày trước đó đã được nghe nhiều người đồn thổi về hiện tượng lạ này. Người cho rằng đây là "Phật giáng trần". Nhưng cũng không ít người nghi ngờ hình ông Phật di lặc xuất hiện trên quả táo do con người tạo ra.

Đổ xô xem táo có hình Phật di lặc
Quả táo có hình Phật di lặc xuất hiện trong gia đình nhà ông Thành nhiều ngày nay. Ảnh: Hà Anh.

Sau ba ngày để những người hiếu kỳ đến chạm tay, ngắm nghía, quả táo không còn tươi như những ngày đầu gia đình anh Thành mua về thắp hương. Thay vào đó vỏ da táo nhăn nheo, đôi chỗ đã bị cào rách. Mặt trên quả táo vẫn in rõ hình Phật di lặc.

Thấy lượng người kéo đến xem ngày một đông, trưa 17/11, gia đình ông Thành đã in một tấm ảnh lớn để ngay cạnh quả táo. Cạnh đó là một đĩa tiền (với nhiều mệnh giá khác nhau) và bát hương vẫn nghi ngút khói.

“Trước kia chỉ mờ mờ thôi. Nhưng gia đình tôi càng thắp hương nhiều, hình ông Phật di lặc đó càng nét hơn...”, anh Thành, chủ sở hữu quả táo nói.

Người đàn ông với dáng vẻ khắc khổ này cho hay, vài ngày nay, không chỉ người làng, nhiều người tỉnh xa như Hải Dương, Hải Phòng ...cũng tò mò kéo nhau đến xem. Có hôm, 23h, vẫn có người gọi cửa.

Kể về quả táo có hình ông Phật di lặc, những người thân trong gia đình ông Thành cho biết, quả táo được gia đình mua cùng 4 quả khác về thắp hương đầu tháng 9. Khi mang xuống định bổ thì hát hiện hình ông Phật mờ mờ, gia đình lại đưa lên thờ. Kể từ đó, lời đồn thổi về hình Phật di lặc xuất hiện trên quả táo ngày càng lan rộng.

Những người dân trong thôn cho hay, trước hiện tượng quả táo có hình ông Phật di lặc, 3 ngày nay, mỗi ngày có hàng trăm lượt người kéo nhau về xem. Ngõ nhỏ đi vào nhà anh Thành luôn chật ních xe.

Ngó quả táo bị úp trong chiếc hộp nhựa, người đàn ông xưng tên A Minh đến từ Trung Quốc lắc đầu cười rồi bỏ ra về. Ông cho rằng chuyện này không có gì đáng ngạc nhiên. "Phía Bắc Trung Quốc trồng loại táo này khá nhiều. Để có được hình ông Phật đó không khó. Táo nhỏ, người trồng chỉ cần triện hình tùy thích, đến khi táo lớn sẽ cho ra những hình theo yêu cầu”, A Minh nói.

Đổ xô xem táo có hình Phật di lặc
Trưa 17/11, nhiều thanh niên vẫn kéo nhau đến chiêm ngưỡng quả táo có hình Phật di lặc. Ảnh: Hà Anh.

Gia chủ không yêu cầu người đến chiêm ngưỡng Phật di lặc phải đặt tiền. Tuy nhiên, theo quan sát, đĩa tiền luôn xuất hiện với những mệnh giá khác nhau do những người hiếu kỳ để lên. Một cán bộ xã cho biết, ngày đầu lượng người đến xem đông gia đình anh Thành đã thu về gần được một triệu.

Nói về quả táo lạ trên, ông Đào Cư Tuệ, Phó chủ tịch xã Phú Lương (Hà Đông, Hà Nội) cho rằng, hiện tượng trên hết sức bình thường. Có thể quả táo đó khi còn bé được dán hình ông Phật di lặc, lớn lên hình thù đó ngày càng rõ hơn.

“Hai ngày trước có khá đông người do tò mò kéo nhau đến xem. Trước tình hình đó, xã đã vận động gia đình không thờ mà cần dẹp bỏ ngay để tránh gây sự tò mò của nhiều người”, ông Tuệ nói.

Hơn 10 năm trước nhiều người dân Hà Nội cũng từng xôn xao về tin đồn mai cua mang hình tiến sĩ. Tuy nhiên, sau đó các nhà khoa học đã khẳng định đó chỉ là sự ngẫu nhiên, không có tính chất bí ẩn, hay kỳ lạ như tin đồn.

Hà Anh
VnExpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC