Sáng 6-12, học sinh khối 12 tại Hà Nội đã quay trở lại trường học trực tiếp sau thời gian học online để phòng dịch COVID-19.

1 Hoc Sinh Lop 12 Ha Noi Tro Lai Truong

Học sinh Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) trở lại trường sáng 6-12

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), sau hơn 7 tháng nghỉ học, nhiều học sinh đến trường từ sớm để sẵn sàng cho những tiết học trực tiếp đầu tiên.

Nguyễn Minh Anh, lớp 12A1, một trong những học sinh đến trường đầu tiên, nói rất vui vì được trở lại trường gặp thầy cô, bạn bè sau thời gian dài. Theo Minh Anh, việc học trực tiếp sẽ giúp ích cho khối 12 rất nhiều, nhất là cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới so với việc học online.

Tuy nhiên, Minh Anh cũng lo lắng bởi chỉ mới được tiêm 1 mũi vắc xin ngừa COVID-19.

"Lo lắng là vậy nhưng tâm lý được đến trường thích hơn nhiều so với việc phải ở nhà, không được ra ngoài suốt 7 tháng qua. Nhà trường và thầy cô cũng đã có những biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho học sinh toàn trường như sát khuẩn, tách lớp, giãn cách tốt hơn", Minh Anh nói.

2 Hoc Sinh Lop 12 Ha Noi Tro Lai Truong

Nhiều học sinh háo hức đến trường từ sớm sau hơn 7 tháng xa trường lớp

3 Hoc Sinh Lop 12 Ha Noi Tro Lai Truong

Nhà trường bố trí máy đo thân nhiệt tự động cho học sinh

Cũng bày tỏ niềm vui vì được đến trường đi học, Đào Phương Anh, lớp 12A1, nói thêm bước chân vào trường THPT cũng là thời điểm Hà Nội bùng phát dịch bệnh COVID-19, vì vậy việc học trực tiếp liên tục bị gián đoạn, thay vào đó là những tiết dạy qua online.

"Có lẽ lứa học sinh lớp 12 năm nay đặc biệt nhất bởi thời gian học ở trường ít nhất suốt mấy năm qua. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, việc học online vừa qua sẽ đảm bảo an toàn cho bản thân mình và các bạn.

Trong thời gian học online, các thầy cô cũng dành nhiều thời gian giảng dạy, ôn luyện. Các bạn nếu vấp kiến thức chỗ nào không hiểu thầy cô sẽ giảng dạy thật kỹ", Phương Anh nói.

4 Hoc Sinh Lop 12 Ha Noi Tro Lai Truong

Trong sáng 6-12, Trường THPT Việt Đức có 8 lớp 12 được đến trường với gần 350 học sinh

Chu Bảo Hân, lớp 12B2, chia sẻ: "Ban đầu bố mẹ em cũng có chút lo lắng khi con đến trường trong bối cảnh ca mắc COVID-19 tại Hà Nội những ngày qua liên tục tăng cao. Thế nhưng bố mẹ cũng đồng tình với quyết định để học sinh lớp 12 được đến trường, thay đổi học luân phiên chứ không tập trung toàn các khối lớp. Như vậy không đông học sinh, hạn chế được các lớp.

Em mong rằng dịch bệnh sớm được ngăn chặn để học sinh được trở lại trường một cách thật an toàn”.

Ghi nhận trong sáng 6-12, Trường THPT Việt Đức có 8 lớp học gồm gần 350 học sinh lớp 12 được trở lại trường. Nhà trường cũng chuẩn bị đầy đủ các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho học sinh.

5 Hoc Sinh Lop 12 Ha Noi Tro Lai Truong

Lễ chào cờ "đặc biệt" tại Trường THPT Việt Đức

Bà Nguyễn Bội Quỳnh - hiệu trưởng nhà trường - cho biết ngoài 8 lớp 12 học các ngày thứ hai, tư, sáu, nhà trường sẽ sắp xếp các lớp 12 khác học các ngày ba, năm, bảy theo đúng yêu cầu của Sở Giáo dục - đào tạo TP.

“Sau khi nhận được công văn điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh của sở, chúng tôi đã lập tức bố trí làm sao đảm bảo an toàn học sinh đến trường. Nhận thông tin học sinh lớp 12 trở lại trường có phụ huynh đồng tình, có phụ huynh bày tỏ lo lắng.

Thầy cô ngoài giờ dạy trực tiếp tại lớp cũng được trường bố trí cụ thể những tiết dạy online. Bên cạnh đó, thầy cô giáo cũng luôn nhắc nhở các lớp không giao lưu với nhau”, bà Quỳnh nói.

6 Hoc Sinh Lop 12 Ha Noi Tro Lai Truong

Những tiết học đầu tiên tại lớp của học sinh khối 12 tại Hà Nội sau thời gian dài học online phòng dịch

Ông Phạm Xuân Tiến - phó giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Hà Nội - cho biết việc trở lại trường thời điểm này là cần thiết, ngành giáo dục TP rất mong nhận được sự đồng hành, ủng hộ của người dân, phụ huynh.

“Đây là thời điểm vàng giúp học sinh ôn tập lại kiến thức đã học trong thời gian học trực tuyến. Đồng thời học kiến thức mới theo tiến độ chương trình, giúp học sinh thực hiện tốt việc kiểm tra cuối học kỳ 1, chuẩn bị các kỳ thi cuối năm học.

Vì vậy chúng tôi nghĩ rằng việc trở lại trường với học sinh rất cần thiết, rất cần sự đồng hành từ xã hội, cha mẹ học sinh, nhà trường”, ông Tiến nói.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC