Hãng đồ chơi nổi tiếng thế giới Lego cho biết hãng này sẽ đầu tư hơn một tỷ đô la vào một nhà máy sắp mở ở Việt Nam và là nhà máy thứ hai của hãng này tại Châu Á sau nhà máy đầu tiên ở Trung Quốc mở vào năm 2016.

1 Lego Sap Mo Nha May Hon Mot Ty Do La O Viet Nam

Hình minh hoạ: Khách hàng tại một cửa hàng của Lego ở New York, Mỹ hôm 28/9/2021

Hãng Reuters hôm 8/12 dẫn thông tin từ hãng đồ chơi Đan Mạch cho biết việc mở một nhà máy mới tại Việt Nam là để đáp ứng với nhu cầu đang tăng nhanh đối với đồ chơi là các viên gạch lego nhiều màu sắc của trẻ em khắp Châu Á.

Retuers trích lời ông Carsten Rasmussen, một lãnh đạo của Lego, cho biết nhu cầu đang có khả năng vượt quá khả năng cung cấp của nhà máy tại Trung Quốc trong trung và dài hạn.

Theo Reuters, kế hoạch này của Lego nằm trong chiến lược đã có một thập niên qua của hãng nhằm đưa sản xuất đến gần các thị trường chính nhằm giúp giảm giá thành và tránh khỏi những tác động từ các yếu tố bên ngoài.

“Nó giúp thời gian vận chuyển tới khách hàng ngắn hơn và làm cho chúng tôi có thể đáp ứng nhanh hơn với nhu cầu nhưng tất nhiên cũng khiến chúng tôi linh hoạt hơn”, ông Rasmussen nói.

Đại diện hãng Lego cho biết quyết định xây nhà máy ở Việt Nam trước đó không được thúc đẩy mạnh do những gián đoạn của chuỗi cung ứng toàn cầu gần đây.

Nhà máy mới cũng sẽ là nhà máy carbon trung tính đầu tiên của Lego khi hãng này tìm cách sử dụng năng lượng mặt trời từ các tấm năng lượng trên mái và từ các nơi phát điện năng lượng mặt trời gần đó cho nhu cầu tiêu thụ năng lượng của mình.

Nhà máy được dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào năm 2024 và sẽ tuyển dụng khoảng 4.000 người, đưa sản lượng hàng năm của hãng lên khoảng 100 tỷ viên gạch đồ chơi, ông Rasmussen cho Reuters biết, nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: RFA




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC