Tại quán trà đá trên cầu Dịch Vọng (Hà Nội), vị khách nữ to béo, mặc áo đỏ, ngồi trên ghế nhựa, vây quanh là 4 cô gái. Cách đó một đoạn, 2 cô gái khác trong bộ xiêm y ngắn cũn cỡn ngồi chờ khách.

Vừa uống nước, người đàn bà không ngừng truyền kinh nghiệm cho các cô gái, thỉnh thoảng lại đảo mắt ra đường.

Phía cầu, một cô vừa nhảy lên sau xe của khách, người đàn bà quay ra hất hàm: "Con Thu ra thế chỗ cho nó". Ngay lập tức cô gái trẻ mặc áo đen, hở lưng đứng dậy lấy tay phủi bụi dưới quần, đi về phía cầu. Dưới ánh đèn đường, bóng cô gái heo hắt dưới tiết trời đầu đông.

Đưa cho vị khách trẻ cốc trà đá, bà chủ quán hất hàm tinh quái: "Toàn em trẻ đẹp, sẵn sàng phục vụ tới bến chú có định làm tí?". Hỏi giá, bà cho biết, mỗi cuốc "đi nhanh" là 130.000 đồng, qua đêm 500.000 đồng. "Bà béo ngồi góc kia là chủ quản lý những cô gái bán hoa khu vực này đấy. Tối nào bà đấy cũng ngồi đây từ 7h tối đến nửa đêm".

Theo chủ quán nước, quanh khu vực cầu mỗi tối thường có 6 gái bán dâm, xung quanh là 4-5 thanh niên ngồi vắt vẻo trên xe. Thoạt nhìn ai cũng tưởng họ là xe ôm nhưng công việc chính là "vệ sĩ" cho gái bán hoa.

Những kẻ bảo kê gái mại dâm Hà thành
Trong địa bàn hoạt động của các cô gái bán hoa lúc nào cũng có bảo kê lảng vảng. Ảnh: Nguyễn Nguyên.

21h tối chủ nhật, trên đường Giải Phóng, 2 phụ nữ đi xe phân khối lớn, ngồi túm tụm quanh quán chè đá vệ đường. Họ có vẻ nhàn nhã, cắn hạt dưa, buôn đủ chuyện nhưng mắt không ngừng dõi theo 3 cô gái trẻ đang đứng dưới gốc cây.

Nhung cho biết, đó là những tú bà đỡ đầu của các cô gái lỡ thời như cô. Họ mới là chủ thực sự, còn những thanh niên ngồi trên xe máy ở vỉa hè chỉ như một "vệ sĩ" có nhiệm vụ bảo vệ và chở các cô gái chạy nếu như công an truy quét và đi theo đến nhà nghỉ để ngầm bảo vệ và can thiệp nếu khách "quỵt".

Nhìn theo cô gái vừa bắt được một vị khách, Nhung cười đầy ẩn ý. Chiếc xe vừa rồ ga phóng đi, ngay lập tức trên vỉa hè một tay xe ôm bặm trợn trong bộ quần áo đen lụp xụp kè kè phía sau.

Theo Nhung, để có được sự bảo vệ "ngầm", mỗi đêm đào phải nộp 100.000 - 150.000 đồng. "Ở đây bảo kê dữ lắm. Trêu ghẹo không đi, nó đâm chết”. Nhung kể, cách đây mấy hôm một đám thanh niên đi xe máy đến trêu ghẹo bị bảo kê đuổi chém.

Nhung cho biết, mới đầu khi mới dạt về đây do không có người đỡ đầu nên cứ kiếm được "cuốc" nào "cuốc" đó bị bọn đầu gấu đến lột sạch.

"Sau nhiều lần như vậy một chị cùng cảnh rủ em vào nhập hội chị Vân, trước kia cũng là ca ve nhưng bây giờ đã hết thời quay ra làm bà chủ. So với phải đứng một mình vào hội sẽ đỡ bị đầu gấu bắt nạt, nếu có công an đến còn được chở đi trốn", Nhung kể.

"Nhưng những lúc đau ốm, chẳng ai chăm, nhục lắm. Rồi khi say, bảo kê ép, là phải chiều", Nhung nói.

Càng về khuya đầu vườn hoa Bác Cổ xuất hiện càng nhiều những cô gái ăn mặc mát mẻ trên những chiếc xe máy kéo về tụ tập. Chị Hậu, bán nước chè gần đó cho biết, thường cuối giờ "làm ăn" các cô gái bán hoa lại tụ họp về để chia chác với cánh bảo kê.

Theo người phụ nữ này, xe gái bán hoa đi đều là của cánh bảo kê. Tầm 8h tối các gái đến nhận xe, sau đó ra khu vực "làm ăn". Không phải cô nào cũng dễ dàng thuê được xe.

Hướng mắt về những gã thanh niên ngồi vắt vẻo trên những chiếc xe quanh vườn hoa, chị Hậu cho biết, đó toàn là "dân anh chị". Để có xe máy bắt khách và sự bảo vệ ngầm mỗi đêm các đào phải nộp 200.000-300.000 đồng.

Nguyễn Nguyên
VnExpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC