Các chiến sỹ bảo vệ Ukraina đã bác bỏ tuyên bố của thủ lĩnh PMC "Wagner" Yevgeny Prigozhin rằng, lính đánh thuê Nga đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut bị phá hủy. Hiện tại, Lực lượng Vũ trang Ukraina vẫn đang tổ chức phòng thủ tại khu vực ở lối vào thành phố từ Konstantinovka.

1 Bo Quoc Phong Ukraine Phu Nhan Tuyen Bo Cua Prigozhin Ve Viec Chiem Bakhmut

Điều này được thư ký báo chí của Nhóm Lực lượng phía Đông của Lực lượng Vũ trang Ukraina, Đại tá Sergiy Cherevaty tuyên bố trong một bài bình luận cho Reuters.

"Đây không phải là sự thật. Các đơn vị của chúng tôi đang chiến đấu ở Bakhmut,” - ông nói, sau khi thủ lĩnh đội lính đánh thuê Wagner thông báo rằng, lực lượng của ông ta đã kiểm soát hoàn toàn thành phố.

Đồng thời, như tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraina Anna Malyar, tình hình ở Bakhmut vào ngày 20 tháng 5 rất khó khăn, nhưng quân phòng vệ Ukraina vẫn tiếp tục giữ vững phòng tuyến.

2 Bo Quoc Phong Ukraine Phu Nhan Tuyen Bo Cua Prigozhin Ve Viec Chiem Bakhmut

“Có những trận đánh ác liệt ở Bakhmut. Tình hình rất nghiêm trọng. Đồng thời, quân đội của chúng ta đang giữ phòng tuyến ở khu vực "Samolet". Hiện nay, các chiến sỹ bảo vệ của chúng ta kiểm soát một số cơ sở hạ tầng và công nghiệp của khu vực này và khu vực tư nhân”, - bà nói.

Xin nhắc lại, người đứng đầu nhóm lính đánh thuê người Nga "Wagner" nói rằng, lực lượng của ông ta đã kiểm soát hoàn toàn thành phố.

Trước đó, Prigozhin cho rằng, tình hình ở Bakhmut đang diễn biến theo kịch bản tồi tệ nhất đối với Nga.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC