Trong 4 ngày qua, cả Liên bang Nga và Ukraine đều phải hứng chịu các cuộc tấn công dữ dội vào sâu trong hậu phương. Tại Liên bang Nga, những cuộc tấn công bằng Drones không chỉ được thực hiện trên lãnh thổ Crimea bị chiếm đóng mà còn ở Lãnh thổ Krasnodar và khu vực Moscow.

1 Dien Kremlin Lo Ngai Hon Khong Phai Ve Cac Cuoc Tan Cong Cua Kiev Vao Crimea Ma La Ve Tinh Trang Khan Cap O Khu Vuc Moscow

Và Liên bang Nga đã tấn công phần phía tây Ukraine bằng tên lửa, đánh vào khu vực Rivne và Lviv.

2 Dien Kremlin Lo Ngai Hon Khong Phai Ve Cac Cuoc Tan Cong Cua Kiev Vao Crimea Ma La Ve Tinh Trang Khan Cap O Khu Vuc Moscow

Hôm nay, ngày 22 tháng 9, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Anh đã công bố các luận điểm chính về tình hình các cuộc tấn công lẫn nhau từ Liên bang Nga và Ukraine.

Có thể trong tuần này Lực lượng vũ trang Ukraine lại tấn công Hạm đội Biển Đen của Nga. Tuy nhiên, vụ phá hoại căn cứ không quân Chkalovsky gần Moscow đặt ra vấn đề lớn cho Điện Kremlin. Tình trạng khẩn cấp này thể hiện mối quan tâm chiến lược lớn nhất đối với Điện Kremlin. Căn cứ không quân này không chỉ có máy bay quân sự mà trên hết còn có máy bay vận tải VIP của Điện Kremlin.

Một ngày trước đó, Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine xác nhận vụ phá hoại tại căn cứ không quân, cho biết hai máy bay và một trực thăng bị hư hại.

Điện Kremlin lo ngại hơn không phải về các cuộc tấn công của Kiev vào Crimea mà là về tình trạng khẩn cấp ở khu vực Moscow - tình báo Anh.

Trong tuần này, Liên bang Nga cũng tiến hành các cuộc tấn công tầm xa nhằm vào các mục tiêu Ukraine nằm sâu trong hậu phương. Có thể các cuộc tấn công như vậy từ Điện Kremlin là phản ứng đối với các hoạt động trên bộ của Lực lượng vũ trang Ukraine theo hướng Zaporozhye và Bakhmut.

Trước đó, quân phòng thủ Ukraine đã phá hủy ít nhất 5 cơ sở lắp đặt S-400 cùng với các sở chỉ huy. Chúng ta hãy nhớ lại rằng vào ngày 18 tháng 9, tại căn cứ không quân Chkalovsky ở khu vực Moscow, những người chưa rõ danh tính đã làm hư hại một máy bay trực thăng Mi-28N và hai máy bay.

Theo Dialog.UA




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC