Quân đội Ukraine tuyên bố đã phá hủy một đoàn xe bọc thép và bắt giữ cả một trung đội lính đánh thuê Nga thuộc Công ty quân sự tư nhân Storm ở vùng Donetsk. 

Ukraine tuyên bố bắt gọn trung đội lính đánh thuê Nga

1 Kiev Bat Gon Trung Doi Linh Danh Thue Nga

Xe bọc thép của Nga bị phá hủy gần Pisky, vùng Donetsk, tháng 5/2023. Nguồn ảnh: Lữ đoàn cơ giới 59.

Military ngày 23/5 đưa tin, quân đội Ukraine đã tung lên mạng xã hội đoạn video để chứng minh họ đã phá hủy một đoàn xe bọc thép và bắt giữ một trung đội lính đánh thuê Nga.

Gần thành phố Pisky ở vùng Donetsk, các binh sĩ Ukraine thuộc Lữ đoàn cơ giới 59 và Lữ đoàn pháo binh 55 đã đánh bại một đoàn xe bọc thép của Nga và ngăn chặn cuộc tấn công của đối phương.

Kết quả của trận chiến, với sự trợ giúp của các bãi mìn, sự yểm trợ của pháo binh và tên lửa FGM-148 Javelin ATGM, các lực lượng Ukraine đã phá hủy 5 phương tiện bọc thép của Nga, bao gồm một xe tăng, 2 chiếc xe chiến đấu bộ binh BMD-2 và 2 phương tiện bọc thép AMN-590951 khá hiếm.

Ngoài ra, binh sĩ Ukraine đã bắt sống được 22 chiến binh Nga thuộc lực lượng lính đánh thuê Storm. Ukraine cho biết thêm rằng, tất cả các tù nhân Nga đều bị bắt theo mọi tiêu chuẩn và không bị thương, sau đó họ được sơ tán khỏi chiến trường.

Moscow chưa lên tiếng bình luận về tuyên bố của Ukraine.

Đơn vị Storm là một công ty quân sự tư nhân của Nga được cho là đã được thành lập dưới sự bảo trợ của Bộ Quốc phòng Nga vào năm 2022.

Các đơn vị Storm được cho là từng đóng vai trò nổi bật với tư cách là bộ binh tấn công trong các trận chiến giành Soledar ở vùng Donetsk.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC