Tổng chưởng lý 48 bang ở Mỹ tham gia vụ kiện Công ty viễn thông Avid Telecom thực hiện hơn 7,5 tỉ cuộc gọi tự động tới những khách hàng đã chặn cuộc gọi "rác".

1 My 48 Bang Kien Cong Ty Vien Thong Tao Hon 75 Ti Cuoc Goi Tu Dong

Tổng chưởng lý Kris Mayes của bang Arizona - Ảnh: THE REPUBLIC

Theo Hãng tin AP, hồ sơ vụ kiện về cuộc gọi tự động dài 141 trang này đã được đệ trình tại tòa án quận ở thành phố Phoenix, bang Arizona, nơi đặt trụ sở của Avid Telecom.

Chủ sở hữu của công ty trên là ông Michael D. Lansky và phó chủ tịch công ty, bà Stacey S. Reeves.

Cuộc gọi tự động (robocalls) là cuộc gọi điện thoại sử dụng trình quay số tự động được vi tính hóa để gửi tin nhắn được ghi âm trước đến người dùng điện thoại.

Tổng chưởng lý New York Letitia James tuyên bố: “Người Mỹ phát ốm và mệt mỏi vì điện thoại của họ liên tục đổ chuông với những cuộc gọi tự động lừa đảo. Người cao niên và người tiêu dùng dễ bị tổn thương đã bị lừa hàng triệu USD vì những cuộc gọi tự động bất hợp pháp này”.

Tổng chưởng lý Kris Mayes của bang Arizona cho biết gần 197 triệu cuộc gọi tự động đã được thực hiện tới các số điện thoại ở Arizona từ tháng 12-2018 đến tháng 1-2023.

Vụ kiện cáo buộc ông Lansky và bà Reeves đã vi phạm Đạo luật Bảo vệ người tiêu dùng điện thoại.

Theo cáo buộc nộp tại tòa án, Công ty Avid Telecom đã cho người gọi giả mạo sử dụng số ID (số định danh) không hợp lệ để thực hiện 8,4 triệu cuộc gọi mạo danh chính phủ, các cơ quan thực thi pháp luật và các công ty tư nhân.

Đồng thời, cáo buộc cũng cho rằng công ty đã cho gửi hoặc truyền các cuộc gọi lừa đảo dưới danh nghĩa Cơ quan An sinh xã hội, Medicare, Amazon và DirecTV, cũng như bảo hành ô tô, việc làm và giảm lãi suất thẻ tín dụng.

Ông Neil Ende, cố vấn pháp lý của Công ty Avid Telecom, cho biết: “Trái ngược với các cáo buộc trong đơn kiện, Avid Telecom hoạt động tuân thủ tất cả các luật và quy định hiện hành của tiểu bang và liên bang".

Công ty cho biết chưa bao giờ bị bất kỳ tòa án hoặc cơ quan quản lý nào phát hiện đã truyền lưu lượng truy cập bất hợp pháp, và sẵn sàng gặp các tổng chưởng lý, như đã nhiều lần trước đây, để chứng minh thiện chí và hành vi hợp pháp của mình.

Robocalls cũng là vấn đề được đặt ra trong các cuộc bầu cử gần đây ở Mỹ. Trong cuộc bầu cử năm 2020, cử tri trên khắp nước Mỹ đã nhận được các cuộc gọi tự động ẩn danh trong những tuần trước ngày bầu cử, yêu cầu họ “hãy giữ an toàn và ở nhà”.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC