Mục đích chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Ấn Độ là nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng lớn của quan hệ đối tác chiến lược song phương trong bối cảnh hiện nay.  

1 My An Chuan Bi Cho Chuyen Tham Cua Ong Modi

Ngoại trưởng Mỹ Blinken và người đồng cấp Ấn Độ Jaishankar trong buổi gặp bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN mở rộng tại Phnom Penh tháng 8/2022. (Nguồn: Reuters)

Ngày 21/5, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) ở Hiroshima, Nhật Bản, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã gặp người đồng cấp Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar. Hai bên đã thảo luận về chuyến thăm Washington của Thủ tướng Narendra Modi.

Chia sẻ trên Twitter sau cuộc gặp nêu trên, Ngoại trưởng Antony Blinken đã bày tỏ sự hài lòng với nội dung đã trao đổi và nhấn mạnh mối quan hệ đối tác sâu sắc giữa hai nước. Nhà ngoại giao này cũng cho biết ông mong chờ chuyến thăm Washington D.C. của Thủ tướng Narendra Modi vào ngày 22/6 tới.

Mục đích của chuyến thăm là nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của quan hệ đối tác chiến lược giữa Ấn Độ và Mỹ trong bối cảnh cả hai nước đã hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Theo Bộ Ngoại giao Ấn Độ, chương trình đón tiếp ông Modi sẽ có chiêu đãi cấp nhà nước do Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden chủ trì.

Nhà Trắng đã xác nhận thông tin này, đồng thời nhấn mạnh cam kết chung về một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do, rộng mở, thịnh vượng và an toàn.

Washington cũng nêu rõ, trong khuôn khổ chuyến thăm, lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận về mong muốn tăng cường quan hệ đối tác chiến lược về công nghệ, bao gồm quốc phòng, năng lượng sạch và vũ trụ.

Ông Biden và ông Modi cũng sẽ thảo luận về mở rộng trao đổi giáo dục, quan hệ nhân dân và đối phó với các thách thức chung như biến đổi khí hậu, phát triển nguồn nhân lực và an ninh y tế.

Minh Quân

Nguồn: baoquocte.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC