Lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga đã thiệt mạng khi một phương tiện chở họ đi bị trúng đạn gần làng Dzhanyatag. Bộ Quốc phòng cho biết ngôi làng nằm trong khu vực trách nhiệm của lực lượng gìn giữ hòa bình ở Nagorno Karabakh.

1 Nga Dau Don Khi Luc Luong Gin Giu Hoa Binh Bi Danh Up Thiet Mang O Nagorno Karabakh

"Vào ngày 20/9, khi đang trở về từ trạm quan sát của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở khu vực làng Dzhanyatag, một phương tiện chở quân nhân Nga đã bị tấn công bằng vũ khí hạng nhẹ. Hậu quả của cuộc tấn công là các quân nhân Nga ở chiếc xe đã bị giết", bộ này cho biết.

Đại diện cơ quan điều tra Nga và Azerbaijan đang làm việc tại hiện trường để làm rõ mọi tình tiết.

Lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga (khoảng 2.000 quân nhân) đóng quân tại Nagorno Karabakh theo thỏa thuận năm 2020. Sau khi bùng nổ chiến sự, họ đã tổ chức sơ tán dân thường khỏi hầu hết các khu vực nguy hiểm.

Trụ sở chỉ huy lực lượng gìn giữ hòa bình Nga nằm gần sân bay Stepanakert, ở làng Ivanyan. Làng Dzhanyatag nằm cách Stepanakert khoảng 60 km về phía bắc. Khu định cư nằm trong vùng trách nhiệm của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga.

Sự leo thang mới ở Nagorno-Karabakh bắt đầu vào thứ Ba khi Baku đưa ra "các biện pháp chống khủng bố mang tính chất địa phương", với lý do bị cáo buộc là Armenia đang xây dựng quân đội trong khu vực tranh chấp. Armenia phủ nhận việc họ có sự hiện diện của quân đội và cáo buộc Baku đã bắt đầu "một cuộc xâm lược quy mô lớn khác nhằm vào người dân Nagorno-Karabakh". 

Quân đội Azerbaijan sau đó tiến về nhiều hướng, chọc thủng các vị trí của lực lượng địa phương.

 Hôm thứ Tư, chính quyền Nagorno-Karabakh tuyên bố ngừng bắn với Baku, theo đề xuất của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga. 

Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev ca ngợi hoạt động này là một thành công lớn, đồng thời tuyên bố rằng chủ quyền đã được khôi phục đối với khu vực. Nagorno-Karabakh ban đầu tuyên bố độc lập khỏi Azerbaijan vào những năm 1990, ngay sau khi Liên Xô sụp đổ.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC