Một "thiết bị nổ" đã được tìm thấy gần địa điểm xảy ra vụ nổ bom từ một chiếc máy bay của Nga ở thành phố Belgorod khiến cư dân 17 tòa nhà chung cư được sơ tán, thống đốc của Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết.

1 Tim Thay Thiet Bi No O Thanh Pho Nga Hang Ngan Nguoi Phai So Tan Khan Cap

Thiết bị nổ được tìm thấy ở Belgorod. Ảnh Pravda

Ông Gladkov thông báo trên Facebook: "Các chuyên gia xử lý bom đã tìm thấy một thiết bị nổ. Các kỹ sư xử lý chất nổ của Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định vô hiệu hóa nó tại bãi tập.

Nhân viên vận hành đã sơ tán người dân của 17 tòa nhà chung cư trong bán kính 200 m.

Các báo cáo sơ bộ chỉ ra rằng con số này lên tới hơn 3.000 người. Bất cứ ai cần hỗ trợ chỗ ở tạm thời sẽ được cung cấp. Có thông báo rằng mọi người sẽ được đưa đến những nơi có nước và thức ăn. Thị trưởng Belgorod Valentin Demidov cho biết 90 xe buýt đã được phân bổ để di chuyển khoảng 3.000 người đến nơi ở tạm thời.

Vài giờ sau, ông Gladkov báo cáo rằng thiết bị đã được gỡ bỏ thành công và người dân sẽ sớm được trở về nhà của họ.

Theo tờ Izvestia của Nga, thiết bị chưa phát nổ là một quả bom thả từ trên không đa năng FAB-500. Tờ báo cho biết quả bom nặng 500 kg được tìm thấy ở độ sâu 5 m.

Ông Sergey Potapov, người đứng đầu bộ phận địa phương của Bộ Tình trạng khẩn cấp, nói với hãng tin RIA Novosti rằng các chuyên gia vũ khí đã kết luận rằng không có nguy cơ quả bom phát nổ.

Trước đó, một vụ nổ xảy ra ở thành phố Belgorod của Nga vào tối ngày 20/4, tạo ra một miệng hố rộng 20m trên một trong những con đường của thành phố. Vụ nổ làm hư hại 4 căn hộ và một số ô tô, làm hai người bị thương. 

 Bộ Quốc phòng Nga cho biết nguyên nhân vụ nổ ở thành phố Belgorod của Nga là do một mảnh đạn máy bay rơi trong quá trình bay của một máy bay chiến đấu-ném bom Su-34 thuộc Lực lượng Không quân Nga. Oleksii Danilov, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, tuyên bố rằng một vụ nổ mạnh ở Belgorod là "một hành động khiêu khích của người Nga nhằm leo thang tình hình".

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC