Mới đây, một chàng trai 29 tuổi (giấu tên), sống ở Manheim, đức tình cờ tìm thấy hũ đựng vàng khi đang xếp đồ cũ và rác trong nhà.

Phía sau cơ quan cảnh sát Manheim cho hay: “Đó là một kho báu quy mô nhỏ, bao gồm các bọc vàng, đồng tiền vàng trị giá 135000 euro (hơn 3,8 tỷ đồng). Anh chàng trẻ tuổi tìm thấy chúng khi đang mặc quần áo Dẹp”.

1 Anh Chang O Duc Bat Ngo Tim Thay So Vang Nang 2kg Khi Don Nha

Cụ thể, mỗi túi vàng nặng 2kg có giá trị khoảng 60000 euro (1,5 tỷ đồng), còn lại là các đồng xu vàng.

Theo quy định của luật pháp nước Đức, nếu không tìm thấy chủ nhân số vàng này trong vòng 6 tháng, nam thanh niên tìm thấy sẽ được giữ toàn quyền.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, chủ nhân số vàng nói trên đã được tìm thấy. Danh tính không được công bố, nhưng đó là một cụ già đã 90 tuổi, sống trong viện dưỡng lão. Cơ quan chức năng đã được xác định là chủ sở hữu nhờ thông tin chủ sở hữu căn nhà.

Được biết, ông đã tích lũy số vàng này trong nhiều năm và bị lừa vào vị trí kín đáo trong nhà. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, cụ ông già đi nên không còn nhớ đến sự tồn tại của số vàng do mình tích cóp.

Điều khó khăn ở thời điểm hiện tại là cụ ông 90 tuổi không còn minh mẫn nên việc xác định chính xác thời điểm giấu số vàng chưa thể tiến hành.

Trước tranh cãi có nên giao số vàng lại cho đàn ông hay không, cảnh sát địa phương cho biết, số vàng từng thuộc về cụ già 90 tuổi. Cho nên, người giám hộ sẽ lo thủ tục.

Hiện, chưa biết có trao tiền thưởng cho anh chàng 29 tuổi đã tìm thấy số vàng hay không.

Hồi năm 2021, trong khi đào đất xây nhà, một nhóm thợ ở Ấn Độ cũng phát hiện ra một chiếc phụ tùng dưới lòng đất. Sau khi mở phụ kiện ra thì phát hiện các món đồ làm bằng vàng và bạc.

Được biết, chiếc phụ này nằm trên khu đất của doanh nhân Narasimha chuyên kinh doanh bất động sản. Sau khi kiểm tra, các món đồ bên trong phụ được xác định là có từ thế kỷ 12-14 dưới triều đại Kakatiya.

2 Anh Chang O Duc Bat Ngo Tim Thay So Vang Nang 2kg Khi Don Nha

Số vàng được tìm thấy khi thợ đang đào móng tay (Ảnh: India).

Tổng số vàng được kiểm tra là gần 190g và bạc là hơn 1700g. Cụ thể, trong hũ có 22 hoa tài làm bằng vàng, 26 lót và 5 dây chuyền bằng bạc, 51 hạt cườm vàng cùng nhiều món đồ khác.

Ngay khi phát hiện số lượng đồ quý như vậy, cơ quan chức năng đã yêu cầu vị trí doanh nhân là chủ địa dừng việc đào thải, xây dựng để cơ quan chức năng tìm hiểu, khai mở thêm xem có các món đồ quý giá khác hay không không.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC