Đức có thể hạn chế xuất khẩu hóa chất dùng trong ngành sản xuất bán dẫn sang Trung Quốc, theo Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm, như một phần của chính sách hạn chế tiếp xúc với kinh tế Trung Quốc.

1 Duc Co The Han Che Xuat Khau Hoa Chat Chip Sang Trung Quoc

(Nguồn: William Potter/ Shutterstock)

Chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz biết rõ một quyết định như vậy sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực trong thời gian ngắn tới kinh doanh của Đức. Như tờ báo chỉ ra, Merck KGaA và BASF là hai công ty hóa chất Đức nằm trong số này, và cổ phiếu Merck KGaA giảm 0,5% sau báo cáo.

Tuy vậy, vì nhắm tới mục tiêu chiến lược lâu dài, như Bloomberg báo cáo theo nguồn tin nội bộ, các thảo luận đã đang được tiến hành. Đức vẫn tuyên bố mở cửa và công bằng cho các đối tác nước ngoài, nhưng đồng thời cũng đang xét lại quan hệ với Trung Quốc.

Theo Bloomberg đưa tin, có khả năng một số hóa chất này sẽ được đưa vào danh sách những hàng hóa và dịch vụ lưỡng dụng của Đức (dual-use, dùng cả cho dân sự và quân sự) vì đó là cách nhanh nhất để triển khai các biện pháp kiểm soát xuất khẩu.

Cách nhanh nhất và thiết thực nhất để thực hiện các biện pháp kiểm soát xuất khẩu là đưa hàng hóa và dịch vụ tương ứng vào danh sách công dụng kép quốc gia của Đức, một trong những người trong báo cáo của Bloomberg cho biết.

Nhật Tân




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC