Công đoàn EVG (Đức) đang kêu gọi nhân viên tại các công ty đường sắt và các công ty vận tải khác trên khắp nước Đức đình công kéo dài 50 giờ từ tối Chủ nhật 14.05.2023.

Hành khách Deutsche Bahn phải chuẩn bị cho việc hủy chuyến tàu một lần nữa. Với một cuộc đình công cảnh cáo kéo dài 50 giờ, liên minh vận tải và đường sắt (EVG) muốn làm tê liệt phần lớn giao thông đường sắt từ tối Chủ nhật 14.05.2023.

1 Nong Dinh Cong 50 Gio Se Lam Te Liet Giao Thong Duong Sat Duc Tu Chu Nhat

Ảnh: WDR.DE

Cuộc đình công dự kiến ​​​​sẽ kéo dài từ Chủ nhật (14.05.2023, 10 giờ tối) đến tối thứ Ba (12 giờ sáng).

Vận tải đường dài, khu vực và hàng hóa bị ảnh hưởng, như công đoàn đã thông báo vào thứ Năm.

Với các biện pháp trên, công đoàn Đức muốn tăng áp lực lên phía người sử dụng lao động.

Hai cuộc đình công đã phần lớn khiến giao thông đường sắt ở Đức bị đình trệ.

Đã là cuộc đình công toàn quốc thứ ba

Thương lượng tập thể trong lĩnh vực đường sắt đã diễn ra từ cuối tháng Hai. Đây là cuộc đình công cảnh cáo trên toàn quốc thứ ba mà EVG đã kêu gọi kể từ đó. 

Vào tháng 3, cùng với công đoàn dịch vụ Verdi, nó đã làm tê liệt phần lớn các phương tiện giao thông công cộng, bao gồm hầu hết các sân bay, trong một ngày. Đợt nghỉ thứ hai vào tháng 4 chỉ giới hạn trong khoảng thời gian 8 tiếng nhưng cũng gây ra nhiều hỏng hóc, nhất là khi lưu thông đường dài.

Trong cuộc xung đột, EVG đã hai lần kêu gọi đình công cảnh cáo trên toàn quốc đối với vận tải đường dài và khu vực, điều này phần lớn đã khiến nó rơi vào bế tắc.

Công đoàn đã đàm phán với Deutsche Bahn và 50 công ty đường sắt khác kể từ cuối tháng 2 về mức thuế cao hơn cho khoảng 230.000 nhân viên.

Trong các cuộc đàm phán, công đoàn muốn nhận thêm ít nhất 650 euro mỗi tháng cho người lao động hoặc 12% cho những người có thu nhập cao hơn trong khoảng thời gian 12 tháng. 

Mặt khác, Deutsche Bahn muốn được hướng dẫn bởi việc kết thúc dịch vụ công đã đạt được vào cuối tháng Tư.

Vòng đàm phán tiếp theo với Deutsche Bahn dự kiến ​​diễn ra vào ngày 23 tháng 5.

Thành Lộc - Báo TIN TỨC VIỆT ĐỨC




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC