Phóng viên người Singapore Deepanraj Ganesan nhận định Việt Nam đã nhập cuộc tưng bừng ở trận bán kết lượt về với Thái Lan nhưng lại không thể tận dụng cơ hội vàng vì khâu dứt điểm quá kém.

1 Bao Chi Chau A Viet Nam Nhap Cuoc Tung Bung Nhung Khau Dut Diem Qua Kem

Theo đánh giá của báo chí châu Á, Việt Nam đã nhập cuộc tốt nhưng khả năng dứt điểm hơi kém - Ảnh: AFP

Trong bài viết bình luận đăng trên tờ Straits Times (Singapore), cây bút Singapore Deepanraj viết: "Người Việt Nam đã khởi đầu tưng bừng, họ biết rằng việc ghi bàn thắng đầu tiên sẽ quan trọng như thế nào. Hai lần trong hiệp một, họ được trao cơ hội bằng vàng nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Đầu tiên ở phút 43, hậu vệ Hồ Tấn Tài có cơ hội đánh đầu rất tốt từ một quả phạt góc nhưng cú đánh đầu của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Hai phút sau, Quang Hải tìm được khoảng trống ngay trong vòng cấm sau đường chuyền căng ngang tầm thấp của đồng đội. Tuy nhiên, tiền vệ tấn công này đã thực hiện cú sút vọt xà ngang. Hai pha bỏ lỡ đó dường như ám ảnh Việt Nam, khi họ hầu như không gây khó khăn cho đối thủ của mình những phút còn lại.

Cũng phải nói thêm là hàng thủ Thái Lan đã chơi một trận đấu kiên cường để đứng vững trước sức ép to lớn từ đối thủ. Hàng thủ chắc chắn này sẽ khiến Thái Lan có thêm niềm tin khi đối đầu với hàng tấn công chất lượng của Indonesia ở chung kết".

Báo điện tử ESPN bình luận: "Việt Nam đã khởi đầu chói sáng nhưng lại không thật sự có nhiều cơ hội, ngoài tình huống Quang Hải sút bóng vọt xà ngang ở trước giờ nghỉ giải lao. Mặc dù thường gắn liền với thứ bóng đá tấn công tự do nhưng người Thái đã tạo ra một màn trình diễn phòng ngự đẳng cấp để bóp nghẹt các pha tấn công của Việt Nam".

Tờ Channel News Asia viết: "Huấn luyện viên tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã thực hiện 5 sự thay đổi đội hình so với trận lượt đi và đội bóng của ông đã tạo ra rất nhiều sức ép khi tìm cách xoay chuyển tình thế. Nhưng hàng thủ Thái Lan đã chơi kiên cường để vô hiệu hóa tất cả".

Báo Bangkok Post viết: "Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã không thể lật ngược thế cờ dù họ nhập cuộc tốt và tạo vài cơ hội. Đầu tiên là Hồ Tấn Tài đã tiến rất gần đến bàn thắng khi đánh đầu chệch cột, trước khi Quang Hải sút bóng vọt xà ngang".

Nhân sự kiện đội tuyển Việt Nam tham dự Giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2020 tại Singapore, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty cổ phần Hưng Thịnh Land tổ chức cuộc thi dự đoán Nhà vô địch AFF Cup 2020.

Bạn đọc tham gia cuộc thi có cơ hội thể hiện đam mê, hiểu biết về bóng đá, tình yêu với đội tuyển Việt Nam và nhận được nhiều giải thưởng giá trị.

Mời bạn đọc tham dự cuộc thi tại ĐÂY .

2 Bao Chi Chau A Viet Nam Nhap Cuoc Tung Bung Nhung Khau Dut Diem Qua Kem

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC