Thùng rác là vật dụng quan trọng trong mỗi gia đình giúp giữ cho nhà cửa luôn ngăn nắp, gọn gàng nhưng vị trí đặt thùng rác đúng không phải ai cũng biết. Đặc biệt là những người phạm hạn Thái Tuế trong năm 2024 cần lưu ý điều này.

Thùng rác là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, chúng giúp thu gom tất cả các loại rác thải phát sinh trong cuộc sống và giữ cho nhà cửa luôn ngăn nắp, vệ sinh. Mặc dù chỉ là vật dụng nhỏ nhưng việc bố trí thùng rác trong nhà cũng rất quan trọng, chúng ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của mỗi người. 

Nhiều người thường bỏ qua điều này mà không hề hay biết, vị trí đặt thùng rác trong nhà có thể ảnh hưởng đến dòng khí và tài lộc. Nếu thùng rác đặt không đúng vị trí không chỉ ảnh hưởng đến phong thuỷ của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và tâm trạng của các thành viên trong gia đình.

Cho nên, nhà dù lớn dù nhỏ, dù rộng dù hẹp cũng ĐỪNG đặt ở các vị trí này, đặc biệt là những người phạm hạn Thái Tuế trong năm 2024.

1 Nha Lon Hay Nho Cung Dung Dat Thung Rac O Vi Tri Nay Dac Biet Nhung Nguoi Pham Thai Tue Nam 2024

Thùng rác được đặt trong bếp hay phòng khách đều cần có nắp đậy và được dọn dẹp, khử trùng thường xuyên.

1. Lối vào

Lối vào là một vị trí quan trọng của bất kể ngôi nhà nào. Đây không chỉ là lối ra vào nhà mà còn là nơi tiếp nhận dòng khí từ bên ngoài vào. Hơn nữa, lối vào ngôi nhà cũng là ấn tượng đầu tiên của gia chủ để lại khi đón tiếp khách đến nhà.

Kể cả nhà phố, biệt thự hay chung cư, việc đặt thùng rác trước lối đi vào nhà, khu vực hành lang dẫn vào nhà hay huyền quan ở chung cư cũng là điều không nên. Chẳng ai muốn vừa mở cửa ra là nhìn thấy thùng rác, cũng không người khách nào khi đến thăm nhà bạn lại muốn nhìn thấy thùng rác đầu tiên.

2 Nha Lon Hay Nho Cung Dung Dat Thung Rac O Vi Tri Nay Dac Biet Nhung Nguoi Pham Thai Tue Nam 2024

Tránh đặt thùng rác ở trước lối ra vào nhà.

Đặc biệt là những thùng rác vẫn chưa được dọn sạch, thường xuyên có rác bẩn, nước thải trong thùng rác chảy ra ngoài. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận khí gia đình. Không chỉ mang lại cho mọi người cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ các thành viên trong gia đình. Khi mở cửa để đón khí lành vào nhà, dòng khí mới sẽ thanh lọc những dòng khí cũ trong nhà. Nhưng thùng rác đặt trước lối vào sẽ mang theo mùi hôi vào cùng. Điều này không chỉ khiến khí lành bị đẩy đi mà còn rước sát khí vào nhà.

Ngoài ra, khách đến chơi nhà gặp phải tình huống này cũng sẽ cảm giác không được tôn trọng hoặc không được chào đón. Nếu như là khách quý đến chơi nhà mà gặp mùi rác hôi ngay từ cửa thì chẳng khác nào gia chủ đang tự tay đuổi quý nhân rời xa ngôi nhà của mình.

2. Trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và là không gian riêng tư nhất của chúng ta. Phòng ngủ là nơi diễn ra các hoạt động rất cá nhân như đọc sách trước khi ngủ, nghe nhạc, trò chuyện,... Tất cả những điều này đều cần một môi trường thoải mái và yên tĩnh, trong lành. Nhưng nếu bạn đặt thùng rác trong phòng ngủ sẽ phá hỏng bầu không khí này.

3 Nha Lon Hay Nho Cung Dung Dat Thung Rac O Vi Tri Nay Dac Biet Nhung Nguoi Pham Thai Tue Nam 2024

Không nên đặt thùng rác trong phòng ngủ. Nếu bắt buộc phải đặt, hãy sử dụng thùng rác có nắp và dọn dẹp thường xuyên.

Bất kể là rác khô hay rác ướt, việc đặt thùng rác trong phòng ngủ có thể để lại mùi khó chịu như thức ăn thừa, khăn giấy đã qua sử dụng, mỹ phẩm hết hạn,... Những mùi hôi này sẽ tích tụ và lan ra khắp phòng ngủ, không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng mà lâu dần còn ảnh hưởng đến sức khoẻ người trong phòng. Bởi vì, vi khuẩn và bọ có thể sinh sôi trong thùng rác, những vi khuẩn này chỉ chờ cơ hội để chui ra phát tán trong phòng ngủ, phá vỡ đi sự sạch sẽ, yên bình mà căn phòng cần.

Nhiều người có tâm lý đặt một thùng rác nhỏ trong phòng ngủ sẽ tiện lợi hơn, tránh phiền phức khi mỗi lần vứt rác đều phải đến thùng rác trong bếp hoặc trong phòng khách. Trên thực tế, không ít gia đình đặt thùng rác nhỏ trong phòng ngủ. Nếu bất khả kháng đặt thùng rác trong phòng ngủ, bạn nên đặt thùng rác có nắp đậy, nó có thể hạn chế mùi và vi khuẩn lây lan hơn, đồng thời hạn chế vứt các loại rác ướt. Tốt nhất, bạn nên dọn rác hàng ngày, đồng thời khử trùng, vệ sinh thùng rác thường xuyên.

3. Ban công

Trên thực tế, vị trí ban công là nơi "lý tưởng" của nhiều gia đình đặt thùng rác. Tuy nhiên, có nhiều nhà phơi quần áo ngoài ban công, nếu đặt thùng rác bên dưới, treo quần áo bên trên dễ khiến quần áo bị nhiễm mùi hôi. Vi khuẩn trong thùng rác có thể ám mùi khó chịu vào quần áo, thậm chí có thể gây kích ứng, dị ứng cho da. Đối với những người thường gặp vấn đề về da, da nhạy cảm càng quan trọng.

4 Nha Lon Hay Nho Cung Dung Dat Thung Rac O Vi Tri Nay Dac Biet Nhung Nguoi Pham Thai Tue Nam 2024

Ban công cũng là nơi đón khí của ngôi nhà, không nên đặt thùng rác ở vị trí này.

Hơn nữa, một lý do quan trọng hơn, đó là ban công là nơi đón khí cũng là nơi thoát khí tốt của ngôi nhà. Nếu đặt thùng rác ở đây, gió có thể dễ dàng thổi mùi hôi từ rác ngược vào trong nhà khiến không khí trong nhà trở nên ngột ngạt và ô nhiễm. Thay vào đó, nhiều nhà trồng cây cỏ, hoa cảnh để tận dụng khả năng thanh lọc không khí của cây xanh, giúp đón khí lành vào nhà nhiều hơn.

Như vậy, thùng rác trong nhà thường được đặt ở phòng khách hoặc phòng bếp tại vị trí thích hợp. Đặc biệt, trong năm 2024, những người phạm hạn Thái Tuế nên lưu ý đến vị trí đặt thùng rác trong nhà. Chẳng hạn, hướng Tây Bắc và Đông Nam trong năm 2024 là 2 vị trí bị Thái Tuế xung chiếu. Ở vị trí này không nên đặt đồ nặng nề, đổ vỡ hoặc rác thải ô uế sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

(Thông tin mang tính tham khảo)

Theo Phụ nữ mới




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC