Người hâm mộ bóng đá châu Âu không khỏi choáng váng khi hay tin cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) - Michel Platini đã bị cảnh sát tạm giữ để thẩm vấn liên quan tới cáo buộc nhận hối lộ.

42 1 Bong Da Chau Au Rung Dong Sau Vu Tam Giu Cuu Chu Tich Platini

Ông Platini mắc nhiều sai phạm trong thời gian làm chủ tịch UEFA

Văn phòng chống tham nhũng thuộc cảnh sát Pháp hôm qua (18/6) xác nhận đã tiến hành tạm giữ huyền thoại bóng đá nước này, đồng thời là cựu chủ tịch UEFA - Michel Platini.

Ông Michel Platini bị cáo buộc đã nhận hối lộ và dành nhiều ưu ái cho Qatar trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2022.

Cuối năm 2010 khi cái tên Qatar được xướng lên là nước chủ nhà của World Cup 2022, rất nhiều ý kiến đã phản đối, ngờ vực quốc gia châu Á này có sự hậu thuẫn từ các quan chức bóng đá.

Ngay sau đó, cảnh sát đã vào cuộc điều tra khiến hàng loạt quan chức của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) bị mất chức, cấm hoạt động bóng đá.

Với cá nhân ông Platini, vị cựu chủ tịch này thừa nhận đã gặp riêng Mohammed Bin Hammam - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á AFC - trước cuộc bỏ phiếu bầu cho Qatar.

42 2 Bong Da Chau Au Rung Dong Sau Vu Tam Giu Cuu Chu Tich Platini

Ông Mohammed Bin Hammam

Báo chí Anh dẫn một số nguồn tin khẳng định, ông Platini và ông Bin Hammam có quan hệ rất mật thiết và từng gặp gỡ riêng từ 30 đến 50 lần khi còn là thành viên của Ủy ban điều hành FIFA.

Năm 2015, ông Platini đã bị cáo buộc có nhiều sai phạm nghiêm trọng và bị cấm hoạt động bóng đá trong 6 năm. Án phạt sau đó được giảm xuống còn 4 năm và khi vừa hết án phạt vào tháng 3/2019, ông Platini lại bị điều tra vì hành vi nhận hối lộ để trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar.

Luật sư của ông Platini mới đây cho biết, thân chủ của mình đã được thả và không phải nhận bất cứ lời buộc tội nào. Trước đó, ông Platini vẫn một mực khẳng định không làm gì sai trong cuộc bỏ phiếu bầu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2022.

Nguồn: Đức Tiến/ Vnmedia.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC