Theo Hãng tin AFP, Chính phủ Cuba thông báo đã dập tắt hoàn toàn vụ cháy tại kho dầu ở ngoại ô thành phố Matanzas. Đám cháy đã khiến 2 lính cứu hỏa thiệt mạng và 14 người mất tích.

1 Cuba Thong Bao Da Dap Tat Dam Chay Kho Dau

Tàu cứu hỏa "Bourbon Artabaze" của Mexico và máy bay trực thăng nỗ lực khống chế đám cháy tại kho nhiên liệu ở ngoại ô Matanzas, Cuba, vào hôm 10-8 - Ảnh: AFP

"Vào lúc 7h sáng 12-8 (giờ địa phương), đám cháy đã được triệt tiêu hoàn toàn" - Văn phòng Chủ tịch nước của Cuba thông tin trên Twitter ngày 12-8.

Trước đó, đám cháy lớn bùng phát vào hôm 5-8 sau khi sét đánh trúng một bồn chứa tại kho dầu ở ngoại ô thành phố Matanzas, cách thủ đô Havana khoảng 100km.

Sau khi đám cháy được dập tắt, 60 chuyên gia đã tiến vào khu vực thảm họa để tìm kiếm và đưa ra ngoài thi thể những người mất tích.

"Các đội pháp y đã làm việc từ sáng sớm để tìm kiếm thi thể của những người mất tích" - Văn phòng Chủ tịch nước Cuba cho biết.

Báo cáo với Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel, một trong các chuyên gia cho biết thi thể của các nạn nhân mất tích "đã được xác định ở nhiều địa điểm khác nhau" trong khu vực cháy.

4 trong số 8 bồn chứa nhiên liệu tại kho dầu (mỗi bồn có sức chứa 50 triệu lít nhiên liệu) đã đổ sụp trong vụ cháy.

Ít nhất 2 lính cứu hỏa thiệt mạng và 14 người mất tích trong vụ cháy kho dầu nói trên. Có 132 người bị thương, trong đó 4 người trong tình trạng nguy kịch, theo Bộ Y tế Cuba.

Các lính cứu hỏa Cuba đã làm việc suốt khoảng một tuần để dập tắt ngọn lửa, với sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên, lính cứu hỏa và quân nhân đến từ Mexico và Venezuela.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC