Thị phần khí đốt của Nga trên thị trường châu Âu đã giảm xuống còn 11%. Trở lại đầu năm 2020, thị phần khí đốt của Nga (cả đường ống và LNG) trên thị trường châu Âu là 50%. Hôm nay nó đã giảm xuống còn 11%.

1 Cuoc Chien Khi Dot Do Putin Tuyen Bo Tai Munich Nam 2007 Da Tan Thanh May Khoi   Nga Mat Thi Truong Chau Au

Thảm họa này là kết quả của các trò chơi địa chính trị của nhà độc tài Nga Vladimir Putin.

Tình huống này đã được nhà quan sát chính trị và quân sự Nga Anatoly Nesmiyan (El Murid) bình luận trên blog Telegram của mình.

Có thể khẳng định chắc chắn rằng thị trường khí đốt châu Âu đã bị mất đối với Nga. Nếu không phải là mãi mãi, thì trong một thời gian rất dài. " Cuộc chiến khí đốt được tuyên bố ở Munich năm 2007 đã thất bại hoàn toàn ", chuyên gia người Nga viết.

Theo ông, nguyên nhân của những gì đã xảy ra là do Điện Kremlin đã đánh giá thấp công nghệ khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), vốn đã cách mạng hóa lĩnh vực năng lượng trên toàn thế giới.

Chính quyền Nga và các chuyên gia của họ đã không coi trọng sự phát triển này. Họ ưa thích cách thức cũ để "cướp bóc" các đường ống dẫn khí đốt đắt tiền, nhưng cuối cùng thì họ đã bị tụt hậu so với tiến độ.

Murid nói: " Các công nghệ mới hiệu quả hơn và do đó chúng chỉ đơn giản là phá vỡ các phương pháp cổ điển của Gazprom ".

Theo chuyên gia, tư duy cổ hủ của cư dân Điện Kremlin là nguyên nhân dẫn đến một thất bại khác của Nga - trong cuộc chiến chống lại Ukraine.

Trong cuộc xâm lược này, Liên bang Nga đã dựa vào các vũ khí cũ của Liên Xô, vốn được cho là sẽ thua các công nghệ hiện đại.

2 Cuoc Chien Khi Dot Do Putin Tuyen Bo Tai Munich Nam 2007 Da Tan Thanh May Khoi   Nga Mat Thi Truong Chau Au

Nga tung ra loại vũ khí siêu đẳng "robot sát thủ Marker" sẽ kết liễu xe tăng Leopard (Đức) và Abrams (Mỹ) tại Ukraine.

Nga khoe khoang rằng: Con robot này có thể tự tìm mục tiêu và hủy diệt nó trong nháy mắt

"Những người hoang dã, cổ hủ và mọi thứ khác, những người ngu dốt về trí tuệ, trong mọi công việc của họ đều dẫn đến kết quả giống nhau. Và tất nhiên, phải đổ lỗi cho người khác . " blogger người Nga tuyên bố. 

Tác giả: El Murid

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC