Truyền thông Syria báo cáo về việc một số lượng lớn binh sĩ Iran đã chết trong cuộc đụng độ ban đêm với Quân đội Mỹ.  

1 Hon 30 Binh Si Iran Thiet Mang Trong Cuoc Khong Kich Dem Cua My

Thông tin cập nhật từ Syria cho biết, do các cuộc tấn công của máy bay chiến đấu Mỹ và pháo phản lực dẫn đường (MLRS) M142 HIMARS nhằm vào các cơ sở quân sự của Iran và các nhóm thân Iran trên lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập, ít nhất 32 người đã thiệt mạng, trong khi khoảng 20 người khác bị thương nặng.

Cuộc đụng độ vừa diễn ra là một trong những sự kiện nghiêm trọng nhất giữa Iran và Mỹ từng được ghi nhận ở Syria, có nguy cơ đẩy tình hình khu vực lên mức không thể kiểm soát.

Được biết các máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ, một cặp trực thăng tấn công AH-64 Apache, cũng như các hệ thống HIMARS MLRS đã tham gia vào cuộc tấn công, đây là lần đầu tiên việc kết hợp hỏa lực cao như vậy được ghi lại.

Về phía Mỹ cũng có thiệt hại khi 1 quân nhân thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Báo cáo cho rằng cả căn cứ quân sự của Mỹ và các cơ sở của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đều bị hư hỏng nặng nề.

2 Hon 30 Binh Si Iran Thiet Mang Trong Cuoc Khong Kich Dem Cua My

Máy bay chiến đấu Mỹ đã thực hiện vụ không kích nhằm vào các mục tiêu của Iran trên đất Syria.

Trong lúc này, tình hình tại các tỉnh Hasaka và Deir ez-Zor của Syria hiện tương đối ổn định.

Tuy nhiên do các cuộc đụng độ đã kéo dài sang ngày thứ ba, rõ ràng là nguy cơ bùng phát vẫn rất lớn, đặc biệt là khi Iran đã đe dọa Mỹ rằng họ sẽ đưa ra một phản ứng cứng rắn đối với sự leo thang của tình hình khu vực.

Một vấn đề nữa cần quan tâm là trong thời gian gần đây xuất hiện nhiều đánh giá về việc Mỹ cùng với Israel sẽ phối hợp thực hiện một cuộc tấn công phủ đầu nhằm phá hủy các cơ sở hạt nhân của Iran.

Tình huống đối đầu tại Syria có thể chính là chất xúc tác khiến hành động trên diễn ra nhanh hơn.

Sao Đỏ (Theo Avia-pro)

Nguồn: giaoducthoidai.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC