Quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu diễn tập chống ngầm nhằm tăng cường sẵn sàng chiến đấu, trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên gia tăng.

Cuộc diễn tập chung bắt đầu hôm nay ở vùng biển phía đông bán đảo và kéo dài ba ngày, với các hoạt động tác chiến chống ngầm và bắn đạn thật, Hải quân Hàn Quốc cho biết.

Mỹ và Hàn Quốc triển khai 9 tàu và hai phi cơ tuần tra, trong đó có hai tàu ngầm cùng tàu khu trục ROKS Yulgok Yi I của Seoul, tàu khu trục USS Shoup và tàu tuần dương USS Roberg Smalls của Washington.

"Cuộc diễn tập là cơ hội để răn đe và phản ứng một cách hiệu quả với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên, củng cố hơn nữa năng lực phòng thủ chung", chuẩn đô đốc Kim In-ho, chỉ huy lực lượng tham gia diễn tập của Hàn Quốc, nói.

1 My Han Dien Tap Chong Ngam Ung Pho Trieu Tien

Tàu khu trục Hàn Quốc ROKS Yulgok Yi I ở vùng biển ngoài khơi Incheon hồi tháng 9/2014. Ảnh: Yonhap

Căng thẳng giữa hai miền trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang, trong bối cảnh Bình Nhưỡng tiếp tục phóng thử tên lửa còn Seoul và Washington tăng cường hợp tác quân sự.

Triều Tiên nhiều lần chỉ trích các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, coi đây là bằng chứng cho thấy liên minh này có thái độ thù địch và muốn thay đổi chế độ ở Bình Nhưỡng. Washington và Seoul khẳng định các cuộc tập trận chỉ mang tính phòng vệ.

Mỹ và Hàn Quốc ngày 31/8 kết thúc cuộc tập trận thường niên Lá chắn Tự do Ulchi (UFS) kéo dài 11 ngày, dựa trên kịch bản một cuộc chiến tổng lực, với sự tham gia của hơn 58.000 binh sĩ hai nước. Đáp trả, Bình Nhưỡng ngày 30/8 phóng hai tên lửa đạn đạo trong đợt diễn tập mô phỏng tấn công hạt nhân chiến thuật nhằm vào "căn cứ quân sự Hàn Quốc".

2 My Han Dien Tap Chong Ngam Ung Pho Trieu Tien

Triều Tiên, Hàn Quốc và khu vực lân cận. Đồ họa: CSIS

Như Tâm (Theo Yonhap)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC