Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã nói với các cường quốc hạt nhân châu Âu như Anh và Pháp rằng Kyiv đang lên kế hoạch cho nổ một quả bom phóng xạ để làm mất uy tín của Moscow.

1 Nga Tung Tin Don Bom Ban

Vladimir Putin (r), Tổng thống Nga và Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, thăm một triển lãm quân sự. Ảnh lưu trữ: Mikhail Metzel / Pool Sputnik Kremlin / AP / dpa

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật đã "bày tỏ quan ngại của mình về những hành động khiêu khích có thể xảy ra của Ukraine với sự hỗ trợ của một" quả bom bẩn ".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ và Anh

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ cuộc điện đàm đã được tiến hành giữa Bộ trưởng Quốc phòng LB Nga, Đại tướng Lục quân S. K. Shoigu và Bộ trưởng Quốc phòng CH Thổ Nhĩ Kỳ H. Akar. Hai bên đã thảo luận về tình hình Ukraine.

Bộ này cho biết, Bộ trưởng Shoigu đã bày tỏ với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ những lo ngại của ông khả năng Ukraine có thể sử dụng "bom bẩn".

2 Nga Tung Tin Don Bom Ban

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar (phải) trong cuộc gặp người đồng nhiệm Nga Sergei Shoigu tại Ankara ngày 11/2/2019. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Cuộc chiến xâm lược của Nga chống lại Ukraine đã không diễn ra như kế hoạch của Moscow trong nhiều tháng. Bước tiến ban đầu bị chùn bước, và trong khi đó, các đơn vị Nga thậm chí đã tiến vào thế phòng thủ một phần.

Các thiết bị nổ thông thường cũng làm phát tán chất phóng xạ được gọi là "bom bẩn".

Ukraine đã từ bỏ vũ khí hạt nhân sau khi Liên Xô sụp đổ.

"Những lời nói dối của Nga về kế hoạch sử dụng 'bom bẩn' bị cáo buộc của Ukraine là vô lý vì chúng rất nguy hiểm", Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba nói trên Twitter.

Ukraine trung thành với Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân.

"Người Nga thường đổ lỗi cho người khác về những gì họ định làm", Ngoại trưởng Ukraine Kuleba cảnh báo trên tờ Kyiv.

Theo: AFP/DPA




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC