Sau cuộc họp chung giữa các ban của Bộ Ngoại giao Nga - Belarus hôm 19/1, Ngoại trưởng Sergei Lavrov công bố, Moscow và Minsk đã ký một bản ghi nhớ liên chính phủ về tăng cường an ninh của hai nước và ngăn chặn các mối đe dọa từ các nước thứ ba.

Izvestia đưa tin, thỏa thuận được ký bởi Ngoại trưởng Lavrov và người đồng cấp Belarus Sergei Aleinik.

Trước đó cùng ngày, ông Lavrov cho biết đã thảo luận với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko về tương tác giữa Moscow và Minsk trong lĩnh vực quân sự-chính trị và quốc phòng.

1 Nga Va Belarus Ky Ban Ghi Nho Ve An Ninh Va Giam Thieu Cac Moi De Doa

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và Ngoại trưởng Belarus Sergei Aleinik. Ảnh: RIA Novosti.

Ông Lavrov lưu ý, Nga và Belarus có quan điểm chung về những mục tiêu cần đạt được trong quá trình thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Belarus cho biết, Minsk và Moscow có tiềm năng tăng cường hợp tác công nghiệp, hợp tác trong khu liên hợp nông - công nghiệp và vận tải hậu cần.

Ông Aleinik ghi nhận nền tảng nguồn lực của hai nước cho phép cùng phát triển sản xuất chung, triển khai các dự án thay thế nhập khẩu trong nhiều ngành công nghiệp.

Hôm 12/1, Tổng thống Lukashenko tuyên bố thực hiện khoảng 70% các biện pháp trong khuôn khổ thực hiện các chương trình đồng minh với Nga, được thông qua vào tháng 9/2021.

Thanh Thảo

Nguồn: vietnamnet.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC