Ukraine, với các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, đang phá hủy nốt hoàn những tàn tích còn sót lại của ngành dầu mỏ Nga, những gì mà các lệnh trừng phạt của phương Tây không gây được tác động đáng kể .

1 Nganh Cong Nghiep Dau Mo Cua Nga Sap Bi Diet Vong 2 Ly Do Khien Nga Da Thua Trong Cuoc Chien Nhien Lieu Truoc Ukraine

Ukraine đang tấn công ồ ạt vào các nhà máy lọc dầu của Nga bằng máy bay không người lái nhằm loại ngành công nghiệp dầu mỏ của nước xâm lược này ra khỏi cuộc chơi. Liên bang Nga không thể chống lại điều này. Sĩ quan IDF và nhà quan sát quân sự Yigal Levin đã bình luận về tình hình trên blog của mình.

Chỉ trong hai ngày qua, Ukraine đã giảm 12% công suất lọc dầu của Nga, tấn công các nhà máy lọc dầu lớn nhất của đối phương, và rõ ràng đây mới chỉ là khởi đầu. Levin thu hút sự chú ý đến thực tế là ở Liên bang Nga, phần lớn các nhà máy lọc dầu đều nằm ở khu vực châu Âu của đất nước.

Thực tế là việc xây dựng được thực hiện từ thời Liên Xô và nhằm mục đích xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ sang thị trường châu Âu. Nhờ đó, phần lớn các nhà máy lọc dầu ở Liên bang Nga ngày nay đều nằm trong khu vực cách Ukraine khoảng 1.000 km, điều đó có nghĩa là người Ukraine có thể dễ dàng tiếp cận chúng bằng máy bay không người lái tấn công, như họ đã chứng minh trong những tháng gần đây.

Moscow nhận thức rõ rằng các nhà máy lọc dầu là mục tiêu đầu tiên bị các máy bay không người lái Ukraine tấn công. Mặc dù vậy, Moscow không thể bảo vệ các nhà máy.

Lực lượng phòng không Nga đã cho thấy sự kém cỏi hoàn toàn trong việc đánh chặn máy bay không người lái từ các cơ sở năng lượng quan trọng của đất nước.

Một nguyên nhân khác khiến ngành dầu mỏ Nga diệt vong là sự lạc hậu về kỹ thuật của kẻ xâm lược. Do các lệnh trừng phạt, Nga nhận thấy mình bị cắt đứt khỏi các công nghệ của phương Tây, bao gồm cả lĩnh vực lọc dầu. Không có gì có thể thay thế được các thiết bị lọc dầu nhạy cảm và đắt tiền bị hư hại do các cuộc tấn công của Ukraine.

"Các nhà máy lọc dầu của Nga đã được hiện đại hóa với sự trợ giúp của công nghệ phương Tây - Mỹ, Anh, Hà Lan, Đức... Và các viện nghiên cứu của Nga chỉ điều chỉnh một chút các tài liệu nước ngoài theo tiêu chuẩn GOST của Nga.

Không ai tự mình thực hiện các dự án kể từ khoảng những năm 60 và một số nhà máy sản xuất thiết bị lọc dầu, vốn sản xuất các cột chưng cất tương tự cho các dự án này, đã tan rã vào năm 2014 do sự ra đi của các nhà cấp phép và lệnh trừng phạt của phương Tây. Đơn giản là không có ai thực hiện lắp đặt mới", Levin cho biết .

Trước đó, Auslander cho biết lĩnh vực nào sẽ trở thành mục tiêu mới của Ukraine sau vụ phá hủy các nhà máy lọc dầu của Nga.

Sau khi UAV tấn công Nhà máy lọc dầu Ryazan, khu vực Moscow có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu nhiên liệu.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC