Đầu tiên họ bỏ qua các vị trí của Nga. Họ không tấn công từ phía trước, mà từ hai bên và thậm chí từ phía sau. Điều này tạo ra sự hoảng sợ cho các binh sĩ Nga vì họ không hiểu họ đang bị tấn công từ đâu hoặc liệu họ đã bị bao vây hay chưa...

Các lực lượng Ukraine đang đẩy lùi người Nga trên nhiều mặt trận. Chuyên gia quân sự Ukraine Oleh Zhdanov giải thích về cuộc tấn công - và các chiến thuật mới.

1 Nguoi Nga Dang Hoang Loan Chien Thuat Moi Cho Phep Ukraine Dot Pha Cac Mat Tran

Các binh sĩ Ukraine đang đột phá thành công tiền tuyến ở miền đông và miền nam Ukraine. - AFP

Ở miền đông và miền nam Ukraine, các lực lượng vũ trang Ukraine có thể đạt được những bước tiến đáng kể. Chiến thuật của người Ukraine đã thay đổi đáng kể. 

2 Nguoi Nga Dang Hoang Loan Chien Thuat Moi Cho Phep Ukraine Dot Pha Cac Mat Tran

Giờ đây, chuyên gia quân sự Ukraine Oleh Zhdanov (56 tuổi) lần đầu tiên giải thích cho "Spiegel" biết chính xác quy trình được thực hiện ở mặt trận như thế nào.

Ông nói: "Các khu vực yếu trong hệ thống phòng thủ của Nga được xác định, sau đó đột phá nhanh chóng được thực hiện, các nhóm tấn công nhỏ có tính cơ động cao sẽ vượt qua." Những lực lượng đã đột phá không chiến đấu ngay lập tức.

Đây là cách các binh sĩ Ukraine hành động

"Đầu tiên họ bỏ qua các vị trí của Nga. Họ không tấn công từ phía trước, mà từ hai bên và thậm chí từ phía sau. Điều này tạo ra sự hoảng sợ cho các binh sĩ Nga vì họ không hiểu họ đang bị tấn công từ đâu hoặc liệu họ đã bị bao vây hay chưa ",

chuyên gia nói.

Do hậu quả của sự hỗn loạn, người Nga đang rút lui "hoặc thậm chí chạy trốn trong tình trạng hỗn loạn." 

Theo Zhdanov, chiến thuật này được sử dụng lần cuối trong cuộc tấn công ở Kharkov, và sau đó là giải phóng Lyman.

Chuyên gia giải thích rằng Ukraine tấn công từ nhiều phía, sau đó rút lui. 

Ông nói: «Cùng lúc đó, pháo hạng nặng đang giáng xuống họ. Người Nga đang hoảng loạn. "

Đó là lý do tại sao chiến thuật này mới được sử dụng

Chiến thuật này hiện chỉ được sử dụng, gần bảy tháng sau khi bắt đầu chiến tranh, vì nó đã được huấn luyện ban đầu. Việc thực hiện chỉ bây giờ mới có thể thực hiện được, "bởi vì chúng tôi đã chờ đợi vào mùa hè để những người lính của chúng tôi trở về từ các khóa học ở nước ngoài. 

Hàng nghìn chiến binh đã được thông báo tóm tắt về các chiến thuật của NATO ở Anh và các nơi khác trong những tháng gần đây. "

Thanh Bình

Theo: BLICK




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC