Chính phủ Nhật Bản thông báo, theo sự nhất trí của của các lãnh đạo G7, Tokyo sẽ áp các biện pháp trừng phạt bổ sung với Nga vì cuộc xung đột ở Ukraine.

1 Nhat Tang Trung Phat Nga Phan Doi Moscow Dua Vu Khi Hat Nhan Den Belarus

Các nhà lãnh đạo G7 tham dự hội nghị thượng đỉnh thường niên của nhóm ở Hiroshima, Nhật Bản từ ngày 19 – 21/5 đã đồng thuận cung cấp thêm viện trợ quân sự cho Ukraine cũng như tăng cường trừng phạt Nga.

Reuters trích dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Nhật Bản hôm nay (26/5) cho biết, nhằm phối hợp hành động với các quốc gia còn lại thuộc G7, nước này sẽ đóng băng tài sản của 78 tổ chức và 17 cá nhân Nga, bao gồm cả các sĩ quan quân đội cũng như cấm xuất khẩu cho 80 thực thể Nga, kể cả các phòng nghiên cứu liên kết với quân đội.

Theo Bộ Thương mại Nhật, Tokyo cũng sẽ cấm cung cấp các dịch vụ xây dựng và kỹ thuật cho Nga. Biện pháp này sẽ được nhà chức trách công bố chi tiết sau.

Cùng ngày, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Matsuno Hirokazu đã lên án việc Moscow đưa các vũ khí hạt nhân chiến thuật sang cất giữ ở Belarus, với lí do động thái sẽ chỉ càng làm leo thang tình hình xung đột ở Ukraine.

"Là quốc gia duy nhất hứng chịu các vụ ném bom nguyên tử trong chiến tranh, Nhật Bản không bao giờ chấp nhận mối đe dọa hạt nhân, chưa nói đến việc sử dụng chúng", ông Matsuno nói tại cuộc họp báo ngày 26/5.

Theo Vietnamnet




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC