Ông chủ tập đoàn lính đánh thuê Wagner đã chỉ trích quân đội Nga và giới tinh hoa chính trị sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái ngày 30-5.

1 Ong Chu Wagner Tiep Tuc Chi Trich Quan Chuc Nga Ve Vu Khong Kich Matxcova

Ông chủ tập đoàn lính đánh thuê Nga Yevgeny Prigozhin - Ảnh: REUTERS

Người đứng đầu lực lượng lính đánh thuê Wagner, ông Yevgeny Prigozhin, một lần nữa chỉ trích quân đội Nga và giới tinh hoa chính trị sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào Matxcơva mới đây.

Đăng tải trên Telegram ngày 30-5, ông Prigozhin đổ lỗi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái cho các quan chức sống ở vùng ngoại ô giàu có Rublyovka của Matxcơva - những người ông cho rằng đã không hề cảnh giác.

Ông Prigozhin viết: "Các ông, Bộ Quốc phòng, đã không làm gì để phát động một cuộc tấn công. Làm sao các ông dám cho phép máy bay không người lái tiếp cận Matxcơva? Những người bình thường sẽ làm gì khi máy bay không người lái có chất nổ đâm vào cửa sổ của họ?".

Rublyovka từng có giá bất động sản thuộc hàng cao nhất thế giới. Khu vực này là nơi sinh sống của phần lớn giới tinh hoa chính trị, kinh doanh và văn hóa của Nga.

Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và Thủ tướng Mikhail Mishustin đều được cho là có sở hữu nhà ở Rublyovka.

Ông chủ của Wagner nổi tiếng với lối nói năng thẳng thừng.

Trước đó, ông Prigozhin đã nhiều lần coi cư dân của Rublyovka là một tầng lớp ưu tú lạc lõng, không đủ cam kết tham gia cuộc chiến ở Ukraine. Ông cũng đổ lỗi cho giới lãnh đạo cấp cao về những thất bại của Nga trên chiến trường.

Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rõ ràng là hệ thống phòng không của Matxcơva cần phải được cải thiện để chống lại cái mà ông mô tả là "khủng bố" Ukraine.

Theo Đài Al Jazeera, một số nhà quan sát Điện Kremlin lưu ý rằng phản ứng bình tĩnh của ông Putin đối với cuộc tấn công hôm 30-5 hoàn toàn trái ngược với những tuyên bố giận dữ từ phe diều hâu Nga.

Một số cũng cho rằng điều này dường như phản ánh niềm tin của ông Putin rằng công chúng Nga sẽ không lo lắng trước cuộc tấn công.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC