Giám đốc cơ quan tình báo Ukraine cho biết đội quân dự bị gồm 15.000 binh sĩ của Nga bị bao vây gần Bakhmut và sẽ bị tiêu diệt.

1 Ong Trum Tinh Bao Ukraine Canh Bao Se Bao Vay 15 Ngan Quan Nga Va Tieu Diet O Bakhmut

Xe tăng T64 của Ukraine di chuyển về hướng Bakhmut, thuộc vùng Donetsk Oblast ngày 20/3. Ảnh Getty

Ukraine đang chốt chặn lực lượng dự bị mới thành lập của Nga gần Bakhmut và tin tưởng đơn vị 15.000 quân này sẽ bị tiêu diệt, người đứng đầu cơ quan tình báo Ukraine cho biết.

Kyrylo Budanov nói với The War Zone rằng Ukraine đang chốt chặn lực lượng Nga ở Bakhmut để ngăn họ triển khai đến các trục khác nơi cuộc phản công của họ đang tiến về phía trước.

Ông Kyrylo nói: “Người Nga gần đây đã tái triển khai lực lượng dự bị duy nhất của họ - Tập đoàn quân 25 - lực lượng này mới được thành lập và chưa hoàn thành. Hiện nay đơn vị này được triển khai lại về phía bắc Bakhmut và đó là nơi họ sẽ được chôn cất".

Hồi tháng 8, Bộ Quốc phòng Anh cho biết Quân đội vũ trang tổng hợp số 25 đã được thành lập vào mùa hè này, trong một động thái hiếm hoi của quân đội Nga, vốn hiếm khi thành lập các tổ chức mới trong suốt cuộc xung đột.

Đơn vị này bất ngờ được triển khai ra tiền tuyến, bất chấp việc các binh sĩ được thông báo rằng họ sẽ được cử đi chiến đấu vào tháng 12, Bộ Ngoại giao Anh cho biết trong một bản cập nhật hồi đầu tháng này.

Bản cập nhật cho biết việc triển khai vội vã của họ có thể là dấu hiệu cho thấy Nga "tiếp tục vật lộn với một lực lượng quá căng dọc mặt trận". Hiện chưa rõ chính xác thời điểm đơn vị này được triển khai.

Trong khi giao tranh tiếp tục diễn ra ác liệt xung quanh thành phố phía đông Bakhmut mà Nga chiếm đóng hồi tháng 5, cuộc phản công của Ukraine đã được đẩy mạnh ở khu vực Zaporizhzhia ở phía nam đất nước.

Oleksandr Tarnavsky, tướng Ukraine chỉ huy cuộc phản công ở tiền tuyến phía nam đất nước, nói với CNN trong một báo cáo công bố hôm thứ Bảy rằng quân của ông đã đột phá gần thành phố Verbove ở khu vực đông nam Zaporizhzhia và họ tiếp tục tiến xa hơn.

Budanov cho biết: "Mối đe dọa mất Bakhmut khiến người Nga phải tái triển khai lực lượng ngày càng bổ sung tới khu vực Bakhmut, điều này tất nhiên làm tiêu hao nguồn lực của họ từ các hướng khác như phía nam".




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC