Chiều hôm 3/10, quân đội Ukraine đã có thể tiến vào lãnh thổ của các khu định cư Borovaya và Shiykovka, qua đó tiếp cận biên giới của cái gọi là "Cộng hòa Nhân dân Luhansk" ở khoảng cách chỉ 7 km.

Theo Avia.pro, quân đội Ukraine đã tiến vào lãnh thổ của 2 khu định cư nữa ở vùng Kharkov.

1 Quan Doi Ukraine Tien Vao Kharkov Cach Bien Gioi Luhansk Vai Km

Cụ thể, chiều hôm 3/10, quân đội Ukraine đã có thể tiến vào lãnh thổ của các khu định cư Borovaya và Shiykovka, qua đó tiếp cận biên giới của Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) ở khoảng cách chỉ 7 km.

Sự xuất hiện của quân đội Ukraine tại các khu định cư Borovaya và Shiykovka được báo cáo bởi người dân địa phương, những người công bố đoạn video về sự di chuyển của quân đội Ukraine và hàng dài thiết bị quân sự của chính Ukraine.

Hiện tại, vẫn chưa có số liệu cụ thể về lực lượng Ukraine được triển khai trên lãnh thổ các khu định cư Shiykovka và Borovaya ở vùng Kharkov, tuy nhiên, có vẻ như quân đội Ukraine đang có kế hoạch áp sát biên giới của Cộng hòa Nhân dân Luhansk. 

Theo các chuyên gia, một tình huống khó khăn có thể nảy sinh sau khi Lực lượng vũ trang Ukraine tiến sát biên giới của LPR, vì gần như chắc chắn rằng quân đội Ukraine sẽ thể hiện sự quyết tâm theo hướng này và nhiều khả năng sẽ cố gắng tấn công thành phố Svatove (Luhansk) hoặc, ít nhất, bắn phá qua đường cao tốc ở Kreminna (Luhansk).

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga hôm 3/10 xác nhận, lực lượng của Ukraine đã chọc thủng phòng tuyến ở Kherson, miền Nam nước này. Cụ thể, quân đội Ukraine và các đơn vị tăng đã chọc sâu vào tuyến phòng thủ của Nga quanh làng Zoltaya Balka và Alexsandrovka.

Ông Vladimir Saldo, lãnh đạo chính quyền dân sự - quân sự do Nga bổ nhiệm tại vùng Kherson cho hay, Ukraine giành lại thị trấn Dudchany dọc bờ tây sông Dnipro.

Thị trấn Dudchany cách chiến tuyến khoảng 30km. Việc giành lại Dudchany đánh dấu bước tiến công lớn nhất của Ukraine ở miền Nam kể từ khi xung đột với Nga nổ ra hồi đầu năm nay.

Ukraine không nêu chi tiết về đợt tiến công này, song theo một video của Bộ Quốc phòng Ukraine, binh sĩ thuộc lữ đoàn tấn công miền núi số 128 của quân đội nước này đã cắm cờ ở Myrolyubivka, ngôi làng nằm giữa chiến tuyến cũ và sông Dnipro.

Ngoài ra, ông Serhiy Khlan, thành viên hội đồng vùng Kherson, cũng liệt kê ra 4 ngôi làng khác mà phía Ukraine giành lại hoặc binh sĩ của họ chụp ảnh tại đó.

"Điều đó có nghĩa là lực lượng của chúng tôi tiến công rất mạnh mẽ dọc hai bờ sông Dnipro", ông Khlan nói.

Cũng theo ông Saldo, "quân đội Ukraine quyết định tấn công mạnh nhằm phá vỡ phòng tuyến Kherson theo 3 hướng. Mũi tiến công chính là Nikolayev, tiếp đến là làng Davydov, họ cũng tìm cách tiến công từ thành phố Krivoi Rog và vùng Dnepropetrovsk. Đà tiến công của họ ở Nikolayev đã thất bại, lực lượng của chúng tôi đã ngăn chặn nỗ lực của họ. Hướng Davydov Brod cũng tương tự khi họ cố gắng tiến vào từ phía bắc".

Thanh Bình (lược dịch)

Nguồn: INFONET.VN




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC