Nhà sử học Dmitry Chernyshevsky tin rằng trong một vài năm nữa, một nạn đói quy mô lớn có thể bắt đầu ở Nga. Những vấn đề phức tạp rất nghiêm trọng đang nảy sinh trong ngành nông nghiệp của Nga liên quan đến chiến tranh.

1 Quyet Dinh Cua Putin Khien Nga Da Bat Dau Tien Toi Nan Doi Nhu Nam 1916

Các biện pháp trừng phạt cùng với quyết định cấm xuất khẩu nông sản ra ngoài Liên bang Nga của nhà độc tài Vladimir Putin sẽ gây ra những hậu quả nặng nề nhất.

Với lời cảnh báo như vậy, Dmitry Chernyshevsky, một nhà sử học và chính trị gia nổi tiếng người Nga , đã tạo một blog video trên YouTube .

Ông đã thu hút sự chú ý đến thông tin mới từ Rosstat rằng dự trữ ngũ cốc và cây họ đậu trong các doanh nghiệp nông nghiệp của Nga đã tăng 43,6% lên 35,3 triệu tấn và ngũ cốc - tăng 59,6%.

Đây không phải là những con số tích cực đối với Liên bang Nga.

"Tin tức này hoàn toàn không phải về những thành công của nền nông nghiệp Nga, mà ngược lại.

Điều đó có nghĩa là gì? Câu trả lời rất đơn giản. Nông dân không thể bán sản phẩm mà họ đã trồng, nó đang ở trong kho của họ, xảy ra tình trạng quá tải.

Theo đó, họ sẽ không gieo hạt vào năm tới. Tại sao?

Họ đã chi tiền cho nhiên liệu, thiết bị (hiện đang gặp vấn đề do lệnh trừng phạt), tiền lương, chi phí lưu kho...

Nhưng họ không thể bán được. Và giá nông sản ở Nga không sinh lãi. Đơn giản là họ sẽ không gieo trên quy mô như vậy ", nhà sử học Nga giải thích.

Ông tin rằng đất nước bắt đầu tiến tới trưng thu lương thực và nạn đói, tương tự như những gì đã xảy ra với đất nước vào năm 1916 trước Cách mạng Tháng Mười.

Trước những sự kiện này, Đế quốc Nga đã mất cơ hội buôn bán sản phẩm xuất khẩu chính của mình - ngũ cốc - do các cảng bị phong tỏa. Những người nông dân bắt đầu gieo ít hơn, dẫn đến nạn đói và sau đó là sự lật đổ quyền lực của hoàng gia.

Hôm nay các sự kiện đang lặp lại chính họ.

" Lĩnh vực nông nghiệp đã bắt đầu trượt vào hố sản xuất vô nghĩa phù hợp với Liên Xô 2.0. Sẽ mất vài năm nữa trước khi tình hình trở nên nghiêm trọng ", Chernyshevsky nói.

Đế quốc Nga sụp đổ

Đến năm 1917, nền kinh tế Nga không chịu nổi sức nặng chiến tranh, dân chúng khốn cùng, thất nghiệp, nạn đói lan rộng.

Những thất bại liên tiếp gây gây bất mãn cao độ trong nhân dân và quân đội Nga. Quân lính đã quá khổ vì chiến tranh lại căm thù tầng lớp sĩ quan quý tộc, không còn lòng ái quốc như khi chiến tranh mới nổ ra.

Lệnh tổng động viên 10 triệu người tham gia nhập ngũ làm cho sản xuất nông nghiệp của Nga suy thoái trầm trọng. Từ năm 1916-1917, sản lượng lương thực giảm 20%.

Nạn mất mùa, đói kém xảy ra khắp nơi. Sản xuất công nghiệp cũng đình trệ, dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp tăng cao. Nền tài chính nước Nga lâm vào tình trạng khủng hoảng.

Nguồn: dialog




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC