Lực lượng tác chiến đặc biệt của Lực lượng vũ trang Ukraine SOF đã tiến hành thành công chiến dịch mang tên DRAGONFLY nhằm phá hủy các sân bay ở các thành phố Berdiansk và Luhansk bị quân xâm lược Nga tạm thời chiếm giữ.

1 San Bay Nga Bi Tan Cong Du Doi 9 May Bay Truc Thang He Thong Phong Khong Kho Dan Va Duong Bang Bi Pha Huy

Bộ chỉ huy Lực lượng Tác chiến Đặc biệt đã thông báo điều này trên Facebook , Ukrinform đưa tin.

Lực lượng Tác chiến Đặc biệt đã nhận được thông tin về việc kẻ thù sử dụng các sân bay ở Berdiansk và Luhansk, cũng như sự hiện diện của một số lượng đáng kể máy bay, thiết bị đặc biệt và đạn dược.

Báo cáo cho biết: "Thông tin cụ thể đã được kiểm tra và xác nhận. Tọa độ và dữ liệu cần thiết đã được gửi đến các đơn vị của Lực lượng Phòng vệ. Sau vụ tấn công bằng hỏa lực vào đêm 16 rạng sáng 17/10, những người chiếm đóng đã bị tổn thất đáng kể".

Hoạt động phá hủy các sân bay ở Berdyansk và Luhansk tạm thời bị chiếm đóng được thực hiện bởi Lực lượng Tác chiến Đặc biệt phối hợp với Lực lượng Phòng vệ.

Theo dữ liệu mới nhất, có 9 chiếc trực thăng với nhiều kiểu khác nhau; thiết bị đặc biệt đặt tại các sân bay, bệ phóng hệ thống phòng không, kho đạn dược ở Berdiansk và Luhansk đã bị phá hủy. Đường băng của sân bay cũng bị hư hại.

"Kho đạn dược ở Berdiansk phát nổ trước 4 giờ sáng. Vụ nổ ở Luhansk kéo dài đến 11 giờ sáng. Thiệt hại về nhân lực của kẻ thù lên tới hàng chục người chết và bị thương. Các thi thể vẫn đang được kéo ra từ dưới đống đổ nát", báo cáo cho biết.

Như Ukrinform đưa tin, sáng 17/10, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, lực lượng tên lửa đã bắn trúng 2 trực thăng Nga đang hạ cánh, một kho đạn dược và một đơn vị pháo binh.

AFU StratCom nói thêm rằng quân đội đã tấn công trực thăng và thiết bị của Nga tại các sân bay gần Berdiansk và Luhansk.

Nga vừa công bố ảnh của 3 tên lửa ATACMS ở Berdyansk trong vùng bị Nga chiếm đóng. Tên lửa năm 1995, 1996 và 1997.

2 San Bay Nga Bi Tan Cong Du Doi 9 May Bay Truc Thang He Thong Phong Khong Kho Dan Va Duong Bang Bi Pha HuyĐây là biến thể ATACMS xưa nhất tên M39, cũ nhất. Tầm bắn ngắn nhất 165km, không có GPS, nhưng đầu đạn của mỗi tên lửa có 950 trái bom con M74 APAM (hình 5)... nên Nga bị trúng 2.850 trái bom con.

3 San Bay Nga Bi Tan Cong Du Doi 9 May Bay Truc Thang He Thong Phong Khong Kho Dan Va Duong Bang Bi Pha Huy

Nguồn tin thân Nga Rybar trên mạng xã hội Nga khẳng định Ukraine đã tấn công bằng tổ hợp GLSDB và ATACMS sáng nay tại Phi trường Berdyansk. Theo Rybar, tổng cộng 6 tên lửa đã được phóng, trong đó có 3 tên lửa đã đánh trúng mục tiêu.

4 San Bay Nga Bi Tan Cong Du Doi 9 May Bay Truc Thang He Thong Phong Khong Kho Dan Va Duong Bang Bi Pha Huy

Rybar cho biết thêm: “Một kho đạn bị tấn công và một số máy bay trực thăng bị thiệt hại ở mức độ khác nhau”.

Theo: Ukrinform




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC