Lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn tên lửa ATACMS vào quân đội Nga hôm thứ Ba, 17/10. Đây là lần đầu tiên vũ khí do Mỹ cung cấp được sử dụng trong cuộc chiến ở Ukraine.

1 Ukraine Lan Dau Dung Ten Lua Atacms Tan Cong Quan Chiem Dong Nga

Điều này đã được RBC-Ukraine đưa tin với sự tham khảo của The Wall Street Journal.

Theo những người nắm rõ tình hình, một số lượng nhỏ tên lửa đã được bí mật gửi tới Ukraine trong những ngày gần đây.

Cần lưu ý rằng chúng sẽ tăng cường khả năng của Ukraine tiến hành các cuộc tấn công tầm xa chống lại lực lượng Nga ở giai đoạn quan trọng của cuộc phản công.

Tài liệu cho biết: “Ukraine từ lâu đã yêu cầu ATACMS, một loại tên lửa đất đối đất có thể tấn công xa các tuyến của Nga và có thể được phóng bằng HIMARS mà Hoa Kỳ đã cung cấp cho nước này”.

Các nhà báo xác định rằng phạm vi hoạt động của các mẫu ATACMS được cung cấp là khoảng 100 dặm (160 km).

2 Ukraine Lan Dau Dung Ten Lua Atacms Tan Cong Quan Chiem Dong Nga

Các cuộc tấn công ban đêm vào các sân bay ở Lugansk và Berdyansk

Trước đó, StratCom của Lực lượng Vũ trang Ukraine báo cáo rằng Lực lượng Phòng vệ đã thực hiện một loạt cuộc tấn công vào các sân bay của đối phương ở Lugansk và Berdyansk tạm thời bị chiếm đóng vào đêm hôm đó.

Trong khi đó, Không quân cho biết, Nga đang cố gắng giữ trực thăng và máy bay chiến thuật ở các sân bay gần tiền tuyến hơn để tấn công nên việc tiêu diệt trang bị của địch ở các vùng Lugansk và Berdyansk bị chiếm đóng là rất quan trọng.

Sau đó, Lực lượng Tác chiến Đặc biệt báo cáo rằng do chiến dịch đặc biệt DRAGONFLY nhằm đánh bại các sân bay của đối phương ở Lugansk và Berdyansk tạm thời bị chiếm đóng, 9 máy bay trực thăng của Nga, một cơ sở phòng không, một kho đạn dược và nhiều thứ khác đã bị phá hủy.

Theo: RBC/The Wall Street Journal




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC