Sau khi nhận tên lửa đạn đạo ATACMS, người Nga sẽ buộc phải di chuyển Ka-52 của mình ở khoảng cách hơn 300 km tính từ mặt trận, nhưng sau đó thì trực thăng sẽ không thể quay trở lại căn cứ nếu không được tiếp nhiên liệu.

Cuộc tấn công ban đêm vào sân bay quân sự Berdyansk được thực hiện bằng tên lửa đạn đạo ATACMS, có tầm bắn 300 km. Điều này có nghĩa là tên lửa của Mỹ đã được biên chế cho Lực lượng Vũ trang Ukraine.

1 Atacms 300 Km Se Chon Vui Cac San Bay Nga Co Chua Truc Thang Tan Cong Chu Luc Ka 52

Tạp chí Phố Wall đã chính thức xác nhận rằng tên lửa của Mỹ đã được bí mật chuyển đến Ukraine trong những ngày gần đây. Hơn nữa, tình hình ở mặt trận có thể sớm thay đổi hoàn toàn, vì Moscow giờ đây sẽ buộc phải di chuyển các sân bay quân sự ra xa tiền tuyến ở khoảng cách hơn 300 km.

Nhà phân tích quân sự người Ý, chuyên gia về lực lượng mặt đất, hệ thống pháo binh và tên lửa NATO Thomas Tyner đã công bố điều này trên trang mạng xã hội Twitter của mình.

Theo ông, điều này sẽ dẫn đến số lượng các cuộc tấn công bằng trực thăng vào các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraine ít hơn nhiều. Hơn nữa, tính năng kỹ thuật của trực thăng tấn công chủ lực Ka-52 của Nga có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng . Ka-52 với tải trọng tối đa có tầm bay 460 km. Điều này có nghĩa là trực thăng sẽ không thể bay quãng đường 300 km về phía trước và quay trở lại căn cứ ngoài phạm vi M39A1 ATACMS (300 km + 300 km) nếu không tiếp nhiên liệu.

"M39A1 ATACMS đã đến Ukraine - tầm bắn 300 km. Nga không thể để bất kỳ tài sản không quân nào của mình trong phạm vi này. Điều này sẽ dẫn đến việc các trực thăng Nga trong tương lai phải di chuyển hơn 300 km về phía trước. Điều này sẽ dẫn đến ít cuộc tấn công bằng trực thăng hơn nhiều về các đơn vị Ukraina,” Tyner nhấn mạnh.

Trước đó, Dialog.UA đưa tin rằng “Nikolaevsky Vanek” đã nói về cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine vào Liên bang Nga ở Berdyansk.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy xác nhận việc Ukraine sử dụng thành công tên lửa ATACMS :

"Thỏa thuận của chúng tôi với Tổng thống Biden đang được thực hiện thành công. ATACMS đã chứng tỏ bản thân".

2 Atacms 300 Km Se Chon Vui Cac San Bay Nga Co Chua Truc Thang Tan Cong Chu Luc Ka 52

Theo: Dialog




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC