Thủ lĩnh bí ẩn tối cao của Hamas là Ismail Haniyeh thực chất là một tỷ phú với khối tài sản khổng lồ, trong khi đó, chỉ huy quân sự hàng đầu là Mohammad Deif được đào tạo tại Trung Quốc.

1 Lo Dien Thu Linh Cap Cao Bi An Cua Hamas Duoc Dao Tao O Trung Quoc

Thủ lĩnh bí ẩn với khối tài sản khổng lồ của Hamas đến từ đâu?

Israel hiện đã công bố danh sách trả đũa, trong đó thủ lĩnh cao nhất của Hamas là Ismail Haniyeh và chỉ huy quân sự tối cao Mohammad Deif. Ismail Haniyeh có một chức danh thú vị: Chủ tịch Bộ Chính trị Hamas, chức danh này rõ ràng mang nhãn hiệu của ĐCSTQ.

Gaza là một trong những khu vực đông dân và nghèo nhất thế giới nhưng nhiều lãnh đạo của Hamas lại là tỷ phú và các ông trùm thường sở hữu những biệt thự triệu USD tại các khu biệt thự của Gaza.

Các thủ lĩnh chính của Hamas đều là những kẻ tham nhũng lừa đảo siêu hạng , trong đó có Haniyeh, sống trong những biệt thự cao cấp ở Qatar.

Giống như Haniyeh, hầu hết những người sáng lập Hamas đều là người tị nạn hoặc con cháu trực hệ của những người tị nạn. Các kênh giúp họ kiếm bội tiền tương đối đơn giản, bao gồm tiền quyên góp từ gia đình người quá cố, quỹ từ thiện gọi là "zakara" trong tiếng Ả Rập và tiền quyên góp từ nhiều quốc gia khác nhau. [Các khoản quyên góp đầu tiên đến từ] chính phủ Syria và Ả Rập Saudi; sau đó là Iran, một trong những nhà tài trợ lớn; và cuối cùng là Qatar, quốc gia ngày nay đã thay thế Iran. Liên Hợp Quốc, Hoa Kỳ và Israel cũng là những nhà tài trợ chính cho các quỹ từ thiện.

Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Iran đã cung cấp hơn 100 triệu USD viện trợ hàng năm cho Gaza vào năm 2020, cũng như cho Hamas và Hồi giáo Jihad.

Với tư cách là người quản lý Gaza, Hamas cũng đánh thuế hàng hóa. Thuế mang lại cho nước này từ 12 đến 15 triệu USD mỗi tháng, trong đó các sản phẩm bị đánh thuế nhiều nhất là thuốc lá, nhiên liệu và vật liệu xây dựng.

Ngoài ra, Hamas còn kiểm soát các đường hầm buôn lậu dưới lòng đất ở Gaza. Buôn lậu hàng hóa qua các đường hầm tạo ra hàng trăm triệu đô la mỗi năm.

Vì vậy, khi người dân Gaza không có gì thì Hamas, thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này, hầu hết đều có được những vận may rất lớn.

Theo báo chí đưa tin, người đầu tiên làm giàu là Musa Abu Marzook, phó chỉ huy của Hamas, người này đã kiếm được “nồi vàng đầu tiên” bằng cách thành lập một quỹ ở Mỹ để quyên tiền cho Hamas. Hắn ta bị giam ở Hoa Kỳ hai năm vì tài trợ cho các hoạt động khủng bố và sau đó bị trục xuất, nhưng lúc này ông ta đã là một người giàu có với tài sản ròng hàng triệu đô la. Ngày nay, tài sản của gia đình Marzook xấp xỉ 3 tỷ USD, khiến hắn ta trở thành một trong những người giàu nhất Hamas.

Một cựu lãnh đạo khác của Hamas, Khaled Mashaal, cũng sinh ra là một người tị nạn, qua cuộc đấu tranh suốt đời vì "chính nghĩa" của người dân Palestine, tài sản ròng của hắn vào năm 2021 là khoảng 5 tỷ USD. Hắn ta có những khoản đầu tư lớn vào nhiều ngân hàng Ả Rập và sở hữu một số lượng lớn bất động sản ở các nước Ả Rập giàu có ở vùng Vịnh.

Bản thân Chủ tịch Bộ Chính trị Hamas Haniyeh được cho là rất nghèo, chỉ có 4 triệu USD nhưng tài sản của gia đình hắn lên tới 4 tỷ USD.

Haniyeh sinh ra trong một trại tị nạn ở Gaza vào năm 1962. Năm 1987, Hắn vào Đại học Hồi giáo Gaza để nghiên cứu văn học Ả Rập và trở thành một nhà hoạt động trong phong trào sinh viên. Tại đây hắn đã gia nhập Hamas.

Hắn ta tham gia vào cuộc biểu tình Intifada lần thứ nhất và bị tòa án quân sự Israel kết án tù ngắn hạn. Năm 1988, ông lại bị Israel bắt giữ và bị giam sáu tháng. Năm 1989, hắn bị kết án ba năm tù. Sau khi được thả vào năm 1992, hắn bị trục xuất đến Lebanon và trở nên nổi tiếng thế giới nhờ một báo cáo của BBC Anh. Một năm sau, hắn trở lại Gaza và được bổ nhiệm làm trưởng khoa Đại học Hồi giáo.

Năm 1997, sau khi Israel trả tự do cho người sáng lập Hamas Yassin, Haniyeh được bổ nhiệm làm chánh văn phòng. Do mối quan hệ với Yassin, hắn ta ngày càng nổi tiếng trong Hamas và được bổ nhiệm làm đại diện của Chính quyền Palestine.

Trên đây là con đường cách mạng của Haniyeh, thủ lĩnh tối cao của Hamas. Khi trở thành một nhà cách mạng vô sản thế hệ trước, hắn trở nên vô cùng quyền lực và sở hữu một khối tài sản khổng lồ. Vì vậy, lần này hắn có thể ở trong dinh thự cao cấp của mình ở Qatar và chiêm ngưỡng sức tàn phá khủng khiếp từ cuộc tấn công bất ngờ của Hamas.

Chỉ huy quân sự hàng đầu được đào tạo ở Trung Quốc?

Chỉ huy quân sự của cuộc đột kích là Mohammad Deif. Cái tên này có nghĩa là "khách" trong tiếng Ả Rập và người ta nói rằng hắn ta thường di chuyển trốn trong nhà người khác để đảm bảo an toàn. Tên ban đầu của hắn là Mohammed Diab Ibrahim al-Masri.

Người này hành động bí ẩn và chỉ có một số bức ảnh được công bố. Hắn ta chưa bao giờ trả lời phỏng vấn giới truyền thông và gần 30 năm không xuất hiện trước công chúng, rất ít người nhìn thấy bộ mặt thật của hắn ta. Cơ quan tình báo Israel Mossad cũng không có bức ảnh nào gần đây về tên này.

Giọng nói của Mohammad Deif xuất hiện trong một video phát hành vào ngày 7 tháng 10, vài giờ sau cuộc đột kích, đây là vụ khủng bố hiếm hoi trong 50 năm qua khiến hàng nghìn người thiệt mạng

Là một chỉ huy quân sự hàng đầu quan trọng của Hamas, Mohammad Deif đã thiết kế các loại vũ khí đặc trưng của Hamas, tên lửa Qassam và mạng lưới đường hầm hành quân dưới lòng đất của Gaza. Năm 1996, hắn chịu trách nhiệm về vụ đánh bom xe buýt ở Jerusalem và Ashkelon, khiến khoảng 50 thường dân thiệt mạng và trở thành "tội phạm bị truy nã gắt gao nhất".

Năng lực quân sự của Mohammad Deif đến từ đâu? Có phải Iran không? KHÔNG! Vào ngày 11 tháng 10, Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng, người đã tiết lộ tình hình dịch bệnh Covid 19 (virus Trung Cộng), đã tiết lộ rằng Mohammad Deif đã theo học tại Trường Chỉ huy Kỹ thuật Quân sự Thạch Gia Trang ở Trung Quốc. Trường trực thuộc Cục Phát triển và Thiết bị Quân sự của ĐCSTQ và được đặt tên là Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quân sự vào năm 1986. Hắn cũng cho biết số điện thoại của Hamas có thể được nối trực tiếp với văn phòng của Tập Cận Bình.

Theo nhà phân tích chính trị Tần Bằng cho rằng, thông tin trên có độ tin cậy rất cao. Bởi vì ĐCSTQ là một trong những kẻ chủ mưu đằng sau Hamas. ĐCSTQ háo hức thử bất cứ điều gì có thể gây rắc rối cho Hoa Kỳ, bởi vì mục tiêu của nó là cái gọi là xóa bỏ sở hữu tư nhân, đương nhiên nó có lòng căm thù đặc biệt đối với Hoa Kỳ, quốc gia phát triển nhất thế giới.

Vì lý do này, các nhà lãnh đạo kế nhiệm của ĐCSTQ thường xuyên tiếp xúc với Arafat, thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Palestine thế hệ trước (PLO), Chu Ân Lai thậm chí còn trực tiếp chỉ thị cho ông ta cố gắng hết sức trong công tác tuyên truyền và thống nhất mặt trận bằng cách lừa dối. Ông chỉ đạo Arafat không sử dụng những khẩu hiệu như "Đuổi Israel xuống biển" vì những khẩu hiệu như vậy sẽ không có lợi cho cuộc đấu tranh của người Palestine. ĐCSTQ cũng đặc biệt mời nhân viên Palestine đến Trung Quốc đào tạo.

ĐCSTQ cũng đã đào tạo các thủ lĩnh của các tổ chức khủng bố khác. Trong đó có Bin Laden, thủ lĩnh của Al Qaeda và là kẻ chủ mưu vụ tấn công 11/9. Vào những năm 1970, Bin Laden được huấn luyện tại Sư đoàn 112, Quân đoàn 38 của Quân đội Giải phóng Nhân dân. Khi đó, ông ta đến Trung Quốc để học du kích Afghanistan, và người hướng dẫn anh là Gao Peipu ở Trường số 11. Một trong bốn người còn lại trong bức ảnh sau này trở thành một trong những thủ lĩnh của Taliban ở Afghanistan.

Đối với ĐCSTQ, những khóa đào tạo này là miễn phí và người huấn luyện được trả tiền. Cũng giống như bây giờ, hàng trăm nghìn đô la tiền mặt và ba nữ sinh được trao cho sinh viên da đen mỗi năm.

Tuy nhiên, ĐCSTQ không kinh doanh thua lỗ. Nó đang thực hiện một cuộc đầu tư chính trị dài hạn: xuất khẩu cuộc cách mạng ra nước ngoài và mở rộng phạm vi ảnh hưởng sang các nước đang phát triển trên thế giới.

Dữ liệu cho thấy kể từ năm 1957, ĐCSTQ đã đào tạo hàng chục nghìn sĩ quan chỉ huy cấp cao cho hơn 100 quốc gia trên thế giới, trong đó riêng Trường Chỉ huy Quân đội Nam Kinh đã đào tạo 5 chủ tịch nước, 1 phó chủ tịch nước và hơn 100 bộ trưởng quốc phòng, các tướng lĩnh vũ trang, tư lệnh, tổng tham mưu trưởng và các tướng lĩnh cấp cao khác.

Tất nhiên, bản thân ĐCSTQ sẽ không thừa nhận điều này, nhất là khi những tội ác mà Hamas gây ra khiến thế giới chấn động và sự phẫn nộ của những người chính nghĩa trên thế giới ngày càng mạnh mẽ hơn. Nhưng liệu sự thật có thể bị che giấu mãi mãi? Chúng ta hãy cùng chờ đợi.

Theo The Epoch Times




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC