Du lịch Đông Bắc Á cuối năm: Myeongdong, khu mua sắm và du lịch mang tính biểu tượng của thủ đô Hàn Quốc, đang phục hồi mạnh mẽ với sự trở lại của du khách nước ngoài nhưng vẫn vắng bóng du khách Trung Quốc.

1 Thien Duong Mua Sam Tai Seoul E Khach Trung Quoc

Myeong-dong rất nhộn nhịp vào buổi tối. Ảnh: Alamy.

Tuần này, Myeongdong tấp nập du khách mua sắm. Các cửa hàng mỹ phẩm và quần áo vốn đóng cửa do đại dịch Covid-19 đã mở cửa trở lại. Đường phố tràn ngập du khách quốc tế mang theo túi đựng đồ mua sắm và thức ăn đường phố.

CJ Olive Young, chuỗi cửa hàng dược phẩm nhượng quyền lớn nhất Hàn Quốc, với hơn 1.300 chi nhánh trên toàn quốc, cho biết doanh số bán hàng do khách du lịch tạo ra tại 5 cửa hàng của họ ở Myeongdong đã tăng 29 lần trong khoảng thời gian từ ngày 1/3 đến 17/3 so với cùng kỳ năm ngoái. Dữ liệu của công ty cho thấy khách du lịch - chủ yếu đến từ Đông Nam Á, Nhật Bản, Châu Mỹ và Trung Quốc - chiếm tỷ lệ doanh thu ngày càng tăng.

Ngoài Diaz, một số khách du lịch khác được SCMP phỏng vấn cũng nói rằng động lực khi đi du lịch Hàn Quốc và ghé thăm Myeongdong vì họ quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc, bao gồm phim truyền hình, Kpop và các nội dung YouTube.

Thiếu vắng khách Trung Quốc

Việc nới lỏng các quy định về du lịch và dỡ bỏ quy định xét nghiệm PCR đối với khách nước ngoài cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho lượng khách du lịch quốc tế và hồi sinh khu mua sắm.

Tuy nhiên, người Trung Quốc đại lục, chiếm hơn 1/3 lượng du khách đến Myeongdong trước đại dịch Covid-19, vẫn chưa đến.

2 Thien Duong Mua Sam Tai Seoul E Khach Trung Quoc

Các công ty kinh doanh tại Myeongdong kỳ vọng lượng khách du lịch Trung Quốc sẽ tăng theo thời gian. Ảnh: DPA.

“Chúng tôi, những người bán hàng, cảm thấy rằng du khách Trung Quốc vẫn chưa quay trở lại một cách nghiêm túc. Thỉnh thoảng mới nghe thấy tiếng Trung Quốc được nói trên đường phố, nhưng họ chủ yếu đến từ Hong Kong, Singapore hoặc Đài Loan”, Lee Kang-soo, quản lý hiệp hội bán hàng ở Myeongdong, cho biết.

Lee giải thích rằng nhiều du khách Trung Quốc có kế hoạch đến thăm Hàn Quốc vẫn đang chờ thị thực du lịch của họ được cấp. Các doanh nghiệp tại Myeong-dong kỳ vọng lượng khách du lịch Trung Quốc sẽ tăng theo thời gian.

Theo: ZING.VN




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC