EU đã mất kiên nhân và sẽ không cho phép Anh tiếp tục gia hạn thời điểm ra khỏi Liên minh châu Âu hay thay đổi thỏa thuận đã nhất trí.

42 1 Thu Tuong Ireland Eu Dang Mat Kien Nhan Voi Anh Ve Brexit

Thủ tướng Ireland Leo Varadkar. Ảnh: Irish Times.

Đây là khẳng định của Thủ tướng Ireland Leo Varadkar khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Liên minh châu Âu tại Brussels, Bỉ. Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đã 2 lần gia hạn cho nước Anh ra khỏi Liên minh châu Âu, với thời điểm gốc là 29/3 năm nay.

Theo Thủ tướng Ireland, một số nước Liên minh châu Âu đã thực sự mất kiên nhẫn: "Có một quan điểm mạnh mẽ trên khắp Liên minh châu Âu rằng không nên có thêm gia hạn đàm phán cho Anh. Một số nước châu Âu thậm chí đã mất kiên nhẫn và chắc chắn sẽ có phản ứng mạnh mẽ với bất cứ quyết định gia hạn nào".

Hiện một số ứng cử viên chạy đua vào vị trí Thủ tướng nước Anh cho biết sẽ tìm cách đàm phán lại thỏa thuận đã nhất trí với Liên minh châu Âu, trong đó có điều khoản về biên giới chốt chặn. Ứng cử viên hàng đầu cho vị trí Thủ tướng, ông Boris Johnson tuyên bố vấn đề biên giới Ireland có thể được giải quyết trong giai đoạn chuyển giao, khi Anh định hình các mối quan hệ tương lai với Liên minh châu Âu. 

Tuy nhiên, Thủ tướng Luxemburg Xavier Bettel hôm qua (20/6) tuyên bố, nếu được lựa chọn, ông Johnson sẽ phải đối mặt với việc giải quyết thỏa thuận mà Thủ tướng Theresa May đã đạt được với Liên minh châu Âu./.

Nguồn: Phạm Hà/VOV




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC