"Chúng tôi đã phê duyệt thời gian biểu bắt đầu di chuyển quân đội của chúng tôi, các quyết định đã được đưa ra!". Điều này đã được công bố vào tối thứ Hai 29.05 bởi Tổng thống Ukraine Zelensky trong một tuyên bố qua video.

1 Tong Thong Ukraine Zelensky Da Den Luc Chung Ta Phan Cong

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy trong bài phát biểu video hàng ngày- Ảnh: @ZelenskyyUa/Twitter

Bây giờ thời gian tổng phản công đã được thiết lập!

Đó là điều mà các nhà quan sát đã chờ đợi hàng tuần, đôi khi hàng tháng: cuộc phản công của Ukraine nhằm tái chiếm vùng đất do Nga chiếm đóng.

Trước đó, ông đã nói về các cuộc tấn công rất dữ dội của Nga, đặc biệt là vào thủ đô Kiev của Ukraine.

“Nhiều cuộc tấn công khủng bố của Nga trong một ngày. Máy bay không người lái, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo. Bom dẫn đường. Nhờ phòng không của chúng tôi, nhờ tất cả những người bảo vệ bầu trời, ít nhất hàng trăm sinh mạng đã được cứu ngày hôm nay. Chỉ trong một ngày,” Zelenskyj nói trong thông điệp của mình.

Và xa hơn nữa: "Nhưng mọi cuộc tấn công khủng bố đều đưa chúng ta và cả thế giới đến một kết luận rõ ràng: Nga muốn đi theo con đường tội ác đến cùng, tức là đi đến thất bại, bởi vì tội ác không thể có kết cục nào khác ngoài thất bại."

Cuối cùng ông ấy nói: “Và chúng ta sẽ tiêu diệt cái ác này. Không ai khác trên thế giới sử dụng vũ khí chống lại cái ác một cách hiệu quả như người Ukraine.”

CHUYẾN TÀU HY VỌNG: Vận chuyển xe tăng khổng lồ cho Ukraine

2 Tong Thong Ukraine Zelensky Da Den Luc Chung Ta Phan Cong

Tại Ukraine, công tác chuẩn bị cho "Ngày X" - cuộc tấn công lớn vào các vùng lãnh thổ do Nga chiếm đóng - đang diễn ra sôi nổi. Quân đội Ukraine đang tập luyện ráo riết để đột phá mặt trận đầu tiên của Nga bằng chướng ngại vật chống tăng "Răng rồng" của họ. 

Rõ ràng đây chỉ là một trở ngại nhỏ đối với xe tăng "Challenger 2" được cung cấp từ Vương quốc Anh.

Tuyên chiến chống lại lãnh đạo Nga

Vào tối Chủ nhật 28.05, Zelensky đã dự đoán sự sụp đổ của giới lãnh đạo Nga sau thất bại của họ trong cuộc chiến tranh xâm lược.

Ông nói: “Kiev và tất cả các thành phố của chúng tôi, toàn bộ Ukraine của chúng tôi sẽ đặt dấu chấm hết cho lịch sử của chế độ chuyên quyền Moscow, chế độ đã biến nhiều dân tộc khác nhau thành nô lệ trong một thời gian rất dài”.

Ông Zelensky cho biết lực lượng phòng không của Ukraine đã đẩy lùi gần như hoàn toàn một trong những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất của Nga kể từ đầu cuộc chiến.

Bằng cách này, Nga đã cố gắng làm hỏng bữa tiệc sinh nhật của thành phố dành cho người dân Kiev.

Nhưng Kiev đã sống sót sau nhiều hành động tàn bạo trong lịch sử của mình và cũng sẽ sống sót sau các cuộc tấn công của người Nga và sẽ không cho phép họ chinh phục, theo Zelenskyj.

Theo ông Zelensky, những vũ khí như máy bay không người lái Shahed không thể cứu được các nhà cầm quyền Nga. Ông dự đoán rằng vì coi thường cuộc sống và văn hóa, nước Nga chỉ có thể thua trong chiến tranh.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC