Bakhmut có thể đã rơi vào tay quân đội Nga nhưng các lực lượng Ukraine cho biết họ vẫn đang giữ phòng tuyến và bắn vào các vị trí của đối phương. Các cuộc giao tranh vẫn diễn ra ở hai bên sườn thành phố, Euronews dẫn lời một chỉ huy chiến trường của Ukraine cho biết.

1 Tran Chien Bakhmut Moi Nhat Chi Huy Chien Truong Ukraine Tuyen Bo Danh Thep

Một người lính Ukraine ngồi trong chiến hào ở tiền tuyến gần Bakhmut ở vùng Donetsk, Ukraine ngày 26/5. Ảnh AP

Các lực lượng Nga đã tuyên bố chiến thắng ở Bakhmut, thành phố phía đông của Ukraine vào tháng trước sau trận chiến dài nhất, đẫm máu nhất kể từ khi cuộc xung đột toàn diện giữa Nga và Ukraine bắt đầu.

Nhưng các lực lượng Ukraine không rút lui. Thay vào đó, họ đang duy trì áp lực và nỗ lực tiến công từ các vị trí ở rìa phía tây Bakhmut.

Oleh Shiryaev, một chỉ huy đơn vị chiến đấu Ukraine hôm 2/6 cho biết: “Giao tranh vẫn tiếp diễn và nó sẽ tiếp tục. Tức là chúng tôi sẽ tiến dọc theo hai bên sườn. Tôi có thể nói như vậy và có thể thay mặt cho đơn vị của mình trả lời rằng, chúng tôi đang tiến lên, thực hiện nhiệm vụ chiến đấu do cấp trên giao phó. Mọi thứ đang dần ăn khớp với nhau".

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar trước đó một ngày cho biết Nga đã cố gắng tạo ấn tượng mặt trận yên tĩnh xung quanh Bakhmut, nhưng trên thực tế, các cuộc nã pháo vẫn diễn ra ở mức độ tương tự như giai đoạn đỉnh điểm của trận chiến giành giật thành phố này.

Các chuyên gia nhận định, Nga xem việc chiếm được Bakhmut sẽ giúp hoàn thành một phần tham vọng giành quyền kiểm soát vùng Donbass phía đông Ukraine, trung tâm công nghiệp của Ukraine nhưng cũng phải trả giá đắt về nhân lực.

Hiện khu vực xung quanh Bakhmut chỉ là một phần của chiến tuyến dài hơn 1.000km với Ukraine mà quân đội Nga phải trấn giữ. Nhiệm vụ trấn giữ Bakhmut hiện được cho là có thể trở nên khó khăn hơn khi nhóm lính đánh thuê của Tập đoàn Wagner rút lui. Lực lượng Wagner đã dẫn đầu cuộc tấn công của Nga vào Bakhmut nhưng sẽ được thay thế bằng các đơn vị chính quy Nga.

Các đơn vị Nga giờ đây buộc phải tập hợp lại, luân chuyển lực lượng và tái vũ trang chỉ để giữ chặt thành phố nhỏ này.

Số phận của Bakhmut, vốn đã hoàn toàn đổ nát, trong những ngày gần đây có vẻ đã bị "lu mờ" bởi các cuộc tấn công tên lửa gần như hàng đêm vào Kiev, cũng như một loạt các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, bao gồm cả thủ đô Moscow.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC