Ukraine tiếp tục đạt được tiến bộ trong việc giải phóng lãnh thổ của mình; ngày nay hơn 54% vùng đất bị Nga chiếm đóng đã được giải phóng.

Lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục duy trì thế chủ động chiến lược.

1 Tuong Mark Milley Ukraine Giai Phong Hon Mot Nua Vung Dat Bi Nga Chiem Dong

Như Interfax-Ukraine đưa tin, điều này đã được Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley, tuyên bố tại cuộc họp báo diễn ra sau cuộc họp của Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine ở Ramstein (Đức) hôm thứ Ba.

“Ukraine tiếp tục đạt được tiến bộ vững chắc trong việc giải phóng quê hương khỏi sự chiếm đóng của Nga. Hôm nay Ukraine đã giải phóng hơn 54% lãnh thổ Ukraine bị Nga chiếm đóng và họ tiếp tục duy trì thế chủ động chiến lược cho đến ngày hôm nay”, ông Milley nói.

Vị tướng đảm bảo rằng các đối tác sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine miễn là “miễn là cần thiết để bảo vệ lãnh thổ chủ quyền của mình”.

“Đây là cuộc chiến của Ukraine, đây là lịch sử của họ, cuộc chiến của họ, Ukraine không yêu cầu bất kỳ quốc gia nào khác chiến đấu vì họ. Tất cả những gì họ yêu cầu là giúp đỡ, giúp đỡ về vật chất và đào tạo. Tất cả chúng tôi đều ở đây để hỗ trợ Ukraine để nước này có thể duy trì tự do, độc lập và có chủ quyền”, ông Milley nhấn mạnh.

Ukraine đã xuyên thủng nhiều tuyến phòng thủ của Nga

Người đứng đầu Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Quân đội Hoa Kỳ, Tướng Mark Milley , tin rằng Ukraine sẽ tiếp tục cuộc tấn công vào mùa đông, khi mùa thu ngừng rơi và mặt đất đóng băng. Ông đã công bố điều này vào ngày 19 tháng 9 tại một cuộc họp báo sau cuộc họp của nhóm liên lạc về việc cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine theo định dạng Ramstein, do Suspilne phát sóng .

2 Tuong Mark Milley Ukraine Giai Phong Hon Mot Nua Vung Dat Bi Nga Chiem Dong

Milley lưu ý rằng việc giải phóng lãnh thổ Ukraine khỏi quân chiếm đóng của Nga “không phải là một nhiệm vụ dễ dàng” và cho biết Ukraine đã giải phóng 54% lãnh thổ bị chiếm đóng sau ngày 24 tháng 2 năm 2022.

“Vẫn còn rất nhiều việc phải làm và Ukraine đang từng bước tiến gần đến trạng thái cuối cùng do Tổng thống Volodymyr Zelensky xác định và được các nước đồng minh xác nhận. Mùa đông đang đến gần, sẽ có một khoảng thời gian mà lãnh thổ khó đi lại hơn, nhưng sau đó nhiệt độ sẽ giảm xuống và theo tôi hiểu, Ukraine sẽ tiếp tục tấn công”, ông nói.

Vị tướng cũng lưu ý rằng một số phương tiện truyền thông viết về sự “chậm chạp” trong cuộc tấn công của Ukraine, đồng thời nói thêm: “Cuộc phản công này đã kéo dài được ba tháng, nhưng đây cũng là điểm khác biệt giữa một cuộc chiến “trên giấy” và ngoài đời thực. . Ở đây, người thật tiến lên, cuối cùng rơi vào bãi mìn, chết và bị thương. Và điều xảy ra là mọi thứ đều chậm lại – cả về phía Ukraine và Nga. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi thứ diễn ra chậm hơn dự kiến ​​trước đó. Nhưng đồng thời, có sự tiến bộ và nó không đổi.”

Milley nhớ lại rằng Nga đã thiết lập một số tuyến phòng thủ, bao gồm các bãi mìn, cái gọi là răng rồng và các công sự khác.

“Và nói chung, nếu tôi nói như vậy, thì người Ukraine đã vượt qua được một số tuyến phòng thủ như vậy. Họ vẫn chưa vượt qua toàn bộ tuyến phòng thủ này, nhưng họ vẫn đang tiến về phía trước và thực hiện rất dứt khoát, mặc dù các tuyến phòng thủ này kéo dài dọc theo toàn bộ lãnh thổ bị người Nga chiếm giữ”, ông nói thêm.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC