Bộ Trưởng Quốc Phòng Ukraine hôm Thứ Tư nói rằng mạng sống của người Ukraine sẽ được cứu nhờ một radar phòng không tinh vi mà Pháp đang cung cấp.

Hệ thống này đủ mạnh để phát hiện hỏa tiễn bay tới và máy bay không người lái phát nổ trên bầu trời thủ đô Ukraine và khu vực xung quanh của nó.

1 Ukraine Ca Ngoi Mon Qua Radar Cua Phap La Anh Dao Tren Banh

Bộ trưởng Oleksii Reznikov rất hào hứng với cái mà ông gọi là “đôi mắt điện tử” mới của Ukraine đến nỗi ông nhanh chóng đặt biệt danh cho radar Ground Master 200 — “Grand Master”.

Phát biểu thông qua một phiên dịch viên tại lễ bàn giao radar với người đồng cấp Pháp, ông Reznikov mô tả GM200 do Pháp sản xuất là một cải tiến “rất hiệu quả” đối với mạng lưới khoảng 300 loại radar phòng không khác nhau của Ukraine.

Thales, nhà sản xuất, cho biết radar phát hiện và theo dõi tên lửa, đạn pháo và súng cối, tên lửa, máy bay, máy bay không người lái và các mối đe dọa khác.

“Nhờ sự hỗ trợ của các bạn, sinh mạng người Ukraine sẽ được cứu,” Bộ trưởng phát biểu tại buổi lễ ở Limours, nơi Thales sản xuất thiết bị.

Ông nói thêm: “Radar này sẽ là quả anh đào trên chiếc bánh. “Đó là lý do tại sao nó sẽ được gọi là 'Grand Master'.”

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, Sebastien Lecornu, cho biết tầm bắn 250 km (155 dặm) của GM200 sẽ cho phép nó quan sát bầu trời Kiev và khu vực xung quanh thủ đô Ukraine, mặc dù không rõ liệu đó có phải là nơi lực lượng Ukraine dự định thực hiện hay không. triển khai nó.

Radar có thể vận chuyển trên một chiếc xe tải. Thales cho biết nó có thể được triển khai trong 15 phút và được di chuyển đến một địa điểm khác trong 10 phút, khiến nó trở thành mục tiêu khó tấn công hơn.

Bộ trưởng đã được tặng một mô hình radar nhỏ tại buổi lễ và vung nó với một nụ cười rạng rỡ.

___

Theo  AP 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC