Ukraine báo cáo tiến bộ vào sáng Chủ nhật, Bộ Tổng tham mưu ở Kiev đã công bố một cuộc đột phá trên mặt trận phía nam đất nước gần làng Werbowe. Theo đó, “địch” bị đẩy ra khỏi “vị trí của mình”. “Quân đội đang ổn định vị trí mà họ đã đạt được,” nó tiếp tục.

1 Ukraine Dat Dot Pha Chien Thuat   Nhung Nguoi Theo Putin Ngay Cang Lo Lang Moi Chuyen Chi Ngay Cang Te Hon

Nhà nghiên cứu Mỹ “Viện Nghiên cứu Chiến tranh” (ISW) đã xác nhận thông tin từ Kiev hôm Chủ nhật: “Chúng tôi nói điều đó: các lực lượng vũ trang Ukraine đã đạt được một bước đột phá chiến thuật ở phía tây Werbowe”, nhà phân tích Nga George Barros viết trên mạng xã hội. mạng X (trước đây là Twitter). “Họ vẫn còn một chặng đường dài phía trước, nhưng đây là một bước phát triển tích cực.”

Phản công: Ukraine đạt “đột phá chiến thuật” theo giới phân tích Mỹ

Các nhà phân tích Mỹ giải thích, trong báo cáo tình hình hàng ngày, ISW càng trở nên rõ ràng hơn: Ukraine đã xuyên thủng “vành đai phòng thủ được Nga củng cố tốt nhất trong khu vực” vào thời điểm này. Vành đai này bao gồm các bãi mìn, chiến hào có người lái, chiến hào chống tăng và hàng rào bê tông.

Chỉ huy quân đội Ukraine trong khu vực, Chuẩn tướng Olexander Tarnawskyj, cũng nói về một “bước đột phá” trong cuộc phỏng vấn với CNN. Một phát ngôn viên của quân đội Ukraine cũng nói trên TV: “Chúng tôi di chuyển từ hàng cây này sang hàng cây khác, có khi 50 đến 100 mét mỗi ngày, có khi 300 đến 400 mét”.

Sự lo lắng của các blogger Nga: “Shoigu muốn giữ bí mật chuyện này đến bao giờ?”

Vào Chủ nhật, theo các nhà phân tích Mỹ, Ukraine tiếp tục tiến quân vào Werbowe. Theo báo cáo tình hình mới nhất, một nửa ngôi làng hiện đã bị quân đội Ukraine chiếm đóng, các blogger quân sự Nga có liên hệ với lực lượng vũ trang Nga đưa tin.

2 Ukraine Dat Dot Pha Chien Thuat   Nhung Nguoi Theo Putin Ngay Cang Lo Lang Moi Chuyen Chi Ngay Cang Te Hon

Người điều khiển Xe chiến đấu Bradley (BFV) ra hiệu tại thị trấn tiền tuyến Orichiw. Phi hành đoàn báo cáo giao tranh ác liệt từ tàu sân bay bọc thép Mỹ của họ. dpa© dpa

Các blogger Nga hiện cũng đang chỉ trích Moscow: "Bộ Quốc phòng của Shoigu muốn giữ bí mật chuyện này đến bao giờ?" một trong những kênh Telegram nói về Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu . 

Vì vậy, trong khi người Nga đã gióng lên hồi chuông cảnh báo thì người dân ở Kiev lại chú ý đến điều này một cách tự mãn.

 “Nhiều người trong số các bạn đang thắc mắc cuộc chiến đang diễn ra như thế nào,” Bộ Quốc phòng viết trong một video đăng trên X – và sau đó troll quân đội Nga và các blogger của quân đội này.

Sau đột phá: Kiev troll Moscow bằng video trên mạng xã hội

Đi kèm với ca khúc “Bad Moon Rising” của ban nhạc Mỹ Creedence Clearwater Revival, Kiev tuyên bố: “Đầu tiên chúng tôi muốn đưa tin từ góc nhìn của mình, sau đó chúng tôi nhận ra: Chúng tôi không thể thể hiện điều đó tốt hơn chính người Nga”.

Cuối cùng, video bao gồm những câu trích dẫn của các blogger người Nga trong vài ngày qua. “Cái chuyện tào lao gì đang thực sự xảy ra ở đây thế,” là một trong những câu trích dẫn của các blogger. “Đừng mong đợi bất cứ điều gì tốt đẹp – nó sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn”, một người khác.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC