Cuộc phản công của Ukraine đã đạt được kết quả khá quan trọng khi các xe bọc thép của nước này lần đầu tiên xuyên qua được một lớp phòng thủ gồm rào chống tăng, phòng tuyến răng rồng mà Nga triển khai ở làng Verbove, vùng Zaporizhia, mặt trận Đông Nam.

Emil Kastehelmi, nhà phân tích quân sự của trang phân tích Black Bird Group (Phần Lan), nhận định rằng tuyến phòng thủ của Nga ở Zaporizhia đang "uốn cong nhưng không bị phá vỡ", trong bối cảnh Ukraine tăng cường tấn công vào một phần quan trọng của tiền tuyến.

Tuần trước, cuộc phản công của Ukraine đã đạt được kết quả khá quan trọng khi các xe bọc thép của nước này lần đầu tiên xuyên qua được một lớp phòng thủ gồm rào chống tăng, phòng tuyến răng rồng mà Nga triển khai ở làng Verbove, vùng Zaporizhia, mặt trận Đông Nam.

1 Ukraine Xuyen Pha Phong Tuyen Nga

Binh sĩ Ukraine khai hỏa ở khu vực tiền tuyến (Ảnh: Reuters).

Đây là lớp chính của Nga trong phòng tuyến Surovikin, vốn bao gồm hàng loạt các hàng rào, bãi mìn, công sự phức tạp, chồng lên nhau.

Đó là kết quả mà Ukraine từ lâu đã tìm kiếm trong cuộc phản công kéo dài hơn 3 tháng qua. Mặc dù vậy, các nhà quan sát cho rằng còn quá sớm để kết luận đây là bước đột phá lớn có thể làm thay đổi cục diện chiến sự.

Chuyên gia Kastehelmi nhận định, tại Verbove, Nga vẫn có thể tiến hành "phòng thủ có tổ chức" và Ukraine vẫn có được đà tiến mang tính quyết định.

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC