Truyền thông Nga đưa tin Ukraine dùng máy bay không người lái tấn công vào các cơ sở lắp đặt đường ống dẫn dầu trong lãnh thổ Nga hôm 27-5, nhưng Putin, Shoigu và Medvedev đều im lặng không dám lên tiếng nhắc gì tới hạt nhân. Phải chăng con bài hạt nhân Nga chỉ là trò bịp?​

1 Vu Khi Hat Nhan Khong He Kich Hoat Khi Lanh Tho Nga Bi Tan Cong Con Bai Hat Nhan Chi La Tro Bip

Truyền thông Nga đưa tin Ukraine dùng máy bay không người lái tấn công vào các cơ sở lắp đặt đường ống dẫn dầu trong lãnh thổ Nga hôm 27-5, bao gồm nhà ga phục vụ đường ống dẫn dầu Druzhba vận chuyển dầu thô từ Tây Siberia đến châu Âu nhưng Putin Shoigu và Medvedev đều im lặng không dám lên tiếng nhắc gì tới hạt nhân.

Phải chăng con bài hạt nhân Nga chỉ là trò bịp?​

Tờ nhật báo Kommersant của Nga ngày 27-5 đưa tin tại khu vực Tver, nằm ở phía Tây Bắc Moscow, hai máy bay không người lái đã tấn công một nhà ga phục vụ đường ống dẫn dầu Druzhba, một trong những đường ống dẫn dầu lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, kênh Telegram Baza dẫn một số nguồn tin từ các cơ quan an ninh của Nga cho biết các máy bay không người lái đã tấn công một trạm phục vụ đường ống Druzhba.

2 Vu Khi Hat Nhan Khong He Kich Hoat Khi Lanh Tho Nga Bi Tan Cong Con Bai Hat Nhan Chi La Tro Bip

Image Credit: Wikipedia

Hội đồng địa phương Tver cho biết một máy bay không người lái bị rơi gần làng Erokhino, cách biên giới với Ukraine khoảng 500 km.

Nhà điều hành đường ống dẫn dầu của Nga Transneft hồi đầu tháng này tuyên bố một điểm nạp dầu trên Druzhba ở khu vực Nga giáp Ukraine đã bị tấn công.

Đường ống dẫn dầu Druzhba (Hữu nghị), do Liên Xô xây dựng, có khả năng bơm hơn 2 triệu thùng mỗi ngày, nhưng sử dụng dưới công suất sau khi châu Âu tìm cách giảm sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga kể từ lúc chiến dịch quân sự ở Ukraine bùng phát.

3 Vu Khi Hat Nhan Khong He Kich Hoat Khi Lanh Tho Nga Bi Tan Cong Con Bai Hat Nhan Chi La Tro Bip

Quân nhân Ukraine điều khiển thiết bị bay không người lái trinh sát ở ngoại ô Bakhmut ngày 25-5. Ảnh: Reuters

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine bên trong lãnh thổ Nga đã gia tăng cường độ trong những tuần gần đây. Theo tờ New York Times, tình báo Mỹ tin rằng Ukraine đứng sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Điện Kremlin hồi đầu tháng này.

Tiếp đó, Thống đốc địa phương Mikhail Vedernikov nói rằng tại khu vực Pskov ở miền Tây nước Nga, hai máy bay không người lái đã gây ra vụ nổ làm hư hại tòa nhà hành chính của một đường ống dẫn dầu. Vụ việc xảy ra gần làng Litvinovo, cách biên giới của Nga với Belarus chưa đầy 10 km.

Theo ông Vedernikov, "tòa nhà bị hư hại do một cuộc tấn công của hai máy bay không người lái". Ông cho biết thêm rằng không có thương vong.

Theo hãng tin Reuters, Ukraine chưa từng công khai thừa nhận phát động tấn công vào các mục tiêu bên trong Nga. Bộ Quốc phòng Ukraine không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters vào ngày 27-5.

 

4 Vu Khi Hat Nhan Khong He Kich Hoat Khi Lanh Tho Nga Bi Tan Cong Con Bai Hat Nhan Chi La Tro Bip

Thành viên Lữ đoàn cơ giới số 93, một trong những đơn vị quân đội lớn nhất của Ukraine, ở bên ngoài Bakhmut, Ukraine. Ảnh: New York Times

Về tình hình giao tranh, một quan chức cấp cao của Ukraine cho biết quân đội Nga tạm thời giảm bớt các cuộc tấn công trong và xung quanh TP Bakhmut ở Ukraine.

 

5 Vu Khi Hat Nhan Khong He Kich Hoat Khi Lanh Tho Nga Bi Tan Cong Con Bai Hat Nhan Chi La Tro Bip

Ukraine tuyên bố bắn hạ 10 tên lửa ở Kiev

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar viết trên Telegram ngày 27-5: "Hôm qua và hôm nay không có bất kỳ trận đánh nào bên trong thành phố lẫn bên sườn". Thay vào đó, quân đội Nga đang pháo kích vào vùng ngoại ô và các hướng tiếp cận Bakhmut.

Đồng thời, các quan chức cấp cao của Ukraine tuyên bố lực lượng của họ đã sẵn sàng tiến hành một cuộc phản công ấp ủ từ lâu để giành lại lãnh thổ do Nga kiểm soát.

Hãng tin Reuters cho biết lực lượng của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner trong tuần này bắt đầu bàn giao các vị trí cho quân đội chính quy Nga sau khi tuyên bố giành quyền kiểm soát hoàn toàn TP Bakhmut. Trong khi đó, Kiev khẳng định lực lượng của họ vẫn kiểm soát một phần nhỏ thành phố.

Reuters




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC