Vua Charles III quá bận rộn và sẽ không gặp con trai út khi Hoàng tử Harry bất ngờ về London dự phiên điều trần trong vụ kiện về quyền riêng tư với một tờ báo.

Tờ báo Anh Telegraph cho biết Hoàng tử Harry đã liên lạc với Vua Charles III trước khi về London sáng 27/3 nhưng được thông báo rằng cha đang "bận". Các nguồn tin từ Cung điện cho biết Vua Charles III đang ở dinh thự Highgrove. Thân vương, Vương phi xứ Wales và ba con cũng không ở London hay khu đất hoàng gia Windsor vì bọn trẻ đang trong kỳ nghỉ. Vì vậy, Harry dự kiến không gặp Vua Charles III, anh trai William hay chị dâu Kate trong lần trở về bất ngờ này.

Sáng 27/3, Hoàng tử Harry xuất hiện tại Tòa án Tối cao ở London để tham dự phiên điều trần kéo dài 4 ngày liên quan tới vụ kiện chống lại Associated Newspaper Limited (ANL) - nhà xuất bản của tờ Daily Mail. Harry đã bay từ California (Mỹ) - nơi anh sống cùng vợ và hai con - tới London dự phiên tòa vì muốn thể hiện quyết tâm chống lại "hành động ghê tởm và vi phạm quyền riêng tư" của ANL.

1 Vua Charles Iii Qua Ban De Gap Khi Harry Bat Ngo Ve London

Hoàng tử Anh Harry đến Tòa án tối cao ở London, Anh hôm 27/3. Ảnh: Reuters

Phiên điều trần của Harry diễn ra trùng thời điểm chuyến thăm cấp nhà nước của Vua Charles III tới Pháp. Tuy nhiên, chuyến thăm này đã bị hủy do tình trạng bất ổn và biểu tình đang diễn ra ở khắp nước Pháp. Theo Telegraph, sự hiện diện của Hoàng tử Harry tại tòa chắc chắn thu hút sự chú ý đến vụ kiện và có thể làm lu mờ chuyến thăm của nhà vua nếu nó diễn ra đúng kế hoạch.

Harry đến tòa cùng một nhóm nhân viên, luật sư với tinh thần thoải mái, tự tin và mỉm cười với cánh truyền thông. Khi phiên điều trần diễn ra, Harry ngồi cùng các luật sư, nghiêng người về phía trước, hai tay đan vào nhau, chăm chú lắng nghe. Công tước thỉnh thoảng ghi chú vào một cuốn sổ nhỏ màu đen khi luật sư của ANL đưa ra các lập luận pháp lý.

Hoàng tử Harry là một trong số 7 nhân vật nổi tiếng đang kiện ANL. Những người khác là Elizabeth Hurley, Sadie Frost, ca sĩ Sir Elton John và chồng David Furnish, Nam tước Doreen Lawrence và cựu nghị sĩ Lib Dem Sir Simon Hughes.

Trong một tuyên bố chung được đưa ra tháng 10 năm ngoái, nhóm 7 người nổi tiếng trên cho biết họ có đủ "bằng chứng thuyết phục và rất đau buồn rằng mình là nạn nhân của hoạt động tội phạm ghê tởm và vi phạm quyền riêng tư". Họ cáo buộc ANL thuê các thám tử đặt thiết bị nghe lén trong nhà và ô tô của họ và điều tra thông tin tài chính dựa vào việc "truy cập qua các phương tiện bất hợp pháp".

Nhà xuất bản ANL phủ nhận các cáo buộc, mô tả chúng là "những lời bôi xấu lố bịch" và là một "nỗ lực được dàn dựng và lên kế hoạch trước để lôi Mail vào vụ bê bối hack điện thoại".

Phiên điều trần dự kiến diễn ra tuần này nhằm củng cố chứng cứ giúp thẩm phán Mr Justice Nicklin xác định xem vụ kiện có thể tiếp tục hay không. Thẩm phán sẽ nghe các lập luận pháp lý và đưa ra phán quyết tiếp theo.

Sơn Nam (Theo Telegraph)

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC