Theo Tổng biên tập Tạp chí Majesty, Hoàng tử Harry thực sự 'không dũng cảm như những gì anh thể hiện ra bên ngoài'.

Công tước xứ Sussex đang có chuyến thăm bất ngờ tới London và trong hai ngày qua, anh đã có mặt tại Tòa án tối cao để tham dự phiên điều trần về vụ kiện mới nhất giữa anh với ANL - nhà xuất bản của Daily Mail và Mail on Sunday. Sự trở lại đột xuất này diễn ra gần ba tháng sau khi Harry tiết lộ mối quan hệ trục trặc của mình với vua cha và anh trai trong cuốn tự truyện gây tranh cãi Spare.

Harry dự kiến sẽ không gặp Vua Charles III khi ở Anh dù nhà vua đã nhận được thông báo về chuyến thăm của con trai. Lý do được cho là vì quốc vương 74 tuổi đang rất "bận rộn". Điện Buckingham cho biết Vua Charles III không ở Windsor hay London. Ông lên đường công du tới Đức sáng 29/3.

1 Harry Khong Dung Cam Nhu Ve Ngoai

Hoàng tử Harry tới Tòa án Công lý Hoàng gia ở London từ sáng 27/3. Ảnh: UK Press

Trả lời phỏng vấn của tờ Mirror, Ingrid Seward, tổng biên tập Tạp chí Majesty kiêm nhà viết tiểu sử về các thành viên Hoàng gia, cho rằng Vua Charles III không phải là "một người cha bình thường" và Harry cũng "không can đảm như vẻ ngoài".

Seward giải thích: "Bất kỳ người cha bình thường nào cũng mong được gặp con trai mình khi con hiếm hoi từ nước ngoài về Anh. Nhưng Charles không phải là một người cha bình thường. Ông ấy là Vua và cứ 20 phút trong ngày lại có một cuộc hẹn. Giữa các khoảng thời gian đó, ông ấy còn có những giấy tờ cần ký, các văn kiện cần đọc và các cuộc họp cần tham dự.

Khi chuyến thăm cấp nhà nước tới Pháp của nhà vua bị hủy bỏ, lịch trình của ông ấy lập tức được lấp đầy bởi các vấn đề cấp bách khác cần xử lý. Làm Vua không phải là một công việc bán thời gian. Ngoài ra, Charles còn một lý do nhỏ khác. Ông ấy có lẽ không muốn đối mặt với Harry sau sự bất trung đối với gia đình của anh trong cuốn Spare. Và có lẽ Harry cũng không muốn gặp cha mình.

Charles và Camilla dự kiến sẽ ở nước ngoài khi Harry lên lịch trở về Anh. Anh ấy không bao giờ hình dung ra nổi một vấn đề chính trị nhạy cảm lại xảy ra khiến chuyến thăm cấp nhà nước bị hoãn. Harry hoàn toàn không dũng cảm như những gì anh ấy thể hiện. Dù anh ấy có thể gây ồn ào thế nào về chuyện muốn có các cuộc thảo luận, việc được dẫn vào Điện Clarence để gặp một người cha đang giận dữ và thất vọng gần như chắc chắn không nằm trong kế hoạch của anh ấy".

Đồng thời, bà Seward nói rằng cũng chẳng ngạc nhiên gì khi không có cuộc gặp nào được mong đợi giữa Harry với anh trai William. Thân vương xứ Wales được cho là không muốn thời gian quý báu bên gia đình nhỏ bị em trai "phá hỏng".

Tổng biên tập 75 tuổi nói thêm: "Trong số tất cả các thành viên của gia đình, William là người bị chỉ trích nặng nề nhất trong Spare. Không có lý do gì để anh ấy muốn gặp người em trai đã bôi xấu mình. Đây cũng là khoảng thời gian nghỉ giữa kỳ của lũ trẻ nhà William và là cơ hội hiếm có để tất cả chúng được ở cùng nhau trong ngôi nhà tại Norfolk. Họ giữ lại dinh thự Anmer Hall chỉ để cho những dịp như vậy. Bọn trẻ có ngựa và thú cưng ở đó. Chúng cũng có quyền tự do vui chơi trong khu đất của nhà vua ở Norfolk. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để họ có thời gian dành cho gia đình trước lễ đăng quang. Họ không cần Harry làm hỏng thời điểm tốt đẹp này".

Tùng Anh (Theo Mirror)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC