Một vụ xả súng đã xảy ra vào ngày 27/3 tại một trường tiểu học ở thành phố Nashville của Mỹ, làm 5 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em.

1 Xa Sung Tai Truong Tieu Hoc My 5 Nguoi Thiet MangCảnh sát thành phố Nashville phong tỏa hiện trường vụ xả súng hôm 27/3 (Ảnh: USA Today).

Reuters đưa tin, một vụ xả súng đã diễn ra tại trường tiểu học tư thục Covenant ở thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ ngày 27/3. Vụ tấn công khiến ít nhất 3 trẻ em cùng 2 người lớn thiệt mạng, nhiều người khác bị thương.

"Chúng tôi xác nhận có nhiều bệnh nhân đã được chuyển tới bệnh viện", Sở Cứu hỏa thành phố Nashville cho biết.

Theo cảnh sát Nashville, vụ xả súng diễn ra vào khoảng 10h27 giờ địa phương. Nhà chức trách cho biết nghi phạm xả súng là nữ và được trang bị ít nhất 2 khẩu súng trường cùng một khẩu súng lục. Người này đã tử vong sau màn đấu súng với cảnh sát.

Động cơ gây án của nghi phạm hiện đang được các cảnh sát thành phố Nashville điều tra.

Bạo lực súng đạn đang ngày càng trở thành một vấn đề nghiêm trọng một tại Mỹ. Trước đó, chỉ trong vòng 3 ngày từ 21-24/1, 3 vụ xả súng đã xảy ra tại 2 bang California và Iowa khiến hàng chục người thiệt mạng.

Trước đó, vào ngày 24/5/2022, một vụ xả súng đẫm máu cũng đã diễn ra tại trường tiểu học Robb ở thành phố Uvalde, bang Texas. Sát thủ Salvador Ramos, 18 tuổi đã sử dụng một khẩu súng trường tấn công bán tự động AR-15 để tấn công trường tiểu học này, gây ra cái chết của 19 học sinh cùng 2 giáo viên.

Vụ xả súng tại Texas đã gây bàng hoàng cho toàn xã hội Mỹ. Nhiều quan chức cao cấp, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã lên tiếng kêu gọi Quốc hội nước này nhanh chóng siết chặt các đạo luật kiểm soát súng, vốn được coi là vô cùng lỏng lẻo tại đây.

"Việc một đứa trẻ 18 tuổi được quyền mua và sở hữu vũ khí sát thương là không thể chấp nhận được", ông Biden nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Nhà Trắng sau vụ xả súng trên.

Theo Reuters

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC